TP.HCM: Bác thông tin một người ở Gò Vấp nhiễm virus Corona

Chiều tối 4-2, thông tin một người ở quận Gò Vấp (TP.HCM) bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng.

Tìm hiểu thêm, PLO được biết thông tin trên xuất hiện sau khi Trung tâm Y tế quận Gò Vấp có báo cáo nhanh về trường hợp nghi nhiễm virus Corona và thực hiện khử trùng khu vực.

Theo báo cáo, vào lúc 15 giờ 30 ngày 3-2, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV đang sống trên địa bàn phường 16, quận Gò Vấp.

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cùng Trạm Y tế phường 16 giám sát, điều tra và ghi nhận người nghi ngờ nhiễm virus Corona là anh ĐMT (23 tuổi). Anh T. khởi phát bệnh ngày 31-1 và vào bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 2-2.

Các trường hợp nhiễm Corona được cách ly đặc biệt. Ảnh: TRẦN NGỌC

Hai ngày trước khi khởi bệnh, anh T. tiếp xúc với bạn từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về. Người này hiện không rõ tên, tình trạng bệnh, đang được cách ly.

Ngoài ra, anh T. còn tiếp xúc với chị VTH (22 tuổi, cùng ngụ trên địa bàn và cùng nhập viện). Kết quả xét nghiệm tại BV Bệnh nhiệt đới cho thấy anh T. dương tính với virus Corona.

Đối với trường hợp chị H., kết quả xét nghiệm do BV Bệnh nhiệt đới cho thấy chị H. âm tính với virus Corona nên chị được về nhà.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp tiến hành khử khuẩn khu vực anh T. ở cùng các hộ trong hẻm và cung cấp hóa chất cho người nhà chị H. vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa. Trung tâm Y tế quận Gò Vấp vẫn tiếp tục theo dõi diễn biến bệnh tình của anh T.

Trao đổi thêm với PLO, bác sĩ (BS) Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, cho biết kết quả chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM vào ngày 4-2 cho thấy anh T. âm tính với virus Corona.

Theo BS Hòa, hiện Thủ tướng Chính phủ chỉ giao bốn đơn vị được quyền công bố những trường hợp dương tính Corona. Khu vực phía Nam là Viện Pasteur TP.HCM, khu vực miền Trung là Viện Pasteur Nha Trang, khu vực Tây Nguyên là Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và khu vực phía Bắc là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

BS Hòa còn cho biết các cơ sở y tế không được công bố ca nhiễm virus Corona. Trường hợp anh T., mặc dù BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính nhưng BV này không được phép công bố mà phải chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM. 

“Trong lúc chờ kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp có báo cáo nhanh và tiến hành xử lý tình huống, khử trùng khu vực để ngăn chặn dịch Corona lây lan nếu có” - BS Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm