TP.HCM: 52 cơ sở khám chữa bệnh cho người cao tuổi tại nhà

Chiều 25-8, Sở Y tế TP.HCM cho biết kể từ ngày 18-8-2020, Sở chính thức kích hoạt lại việc khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính.

Việc này lần đầu được triển khai vào tháng 4-2020, khi TP thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 18-8, Sở Y tế đã có hướng dẫn chi tiết nội dung khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính trong giai đoạn dịch bệnh. Theo đó, Sở Y tế khuyến khích các Trạm Y tế điểm hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình, các phòng khám bác sĩ gia đình, các BV quận, huyện tích cực triển khai hoạt động này.

Ngoài ra, các cơ sở khám chữa bệnh của TP cũng triển khai cấp phát thuốc điều trị bệnh lý mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá 3 tháng cho các đối tượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất đến khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi. Ảnh: Tự Sang

Đến ngày 20-8, Sở Y tế đã có công văn gửi đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM về triển khai 10 giải pháp tăng cường bảo vệ người bệnh có nguy cơ cao trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Giải pháp thứ 10 nêu rõ: “Tổ chức khám chữa bệnh tại nhà đối với người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính không lây theo hướng dẫn của Sở Y tế, tăng cường kết nối giữa các bác sĩ khám chữa bệnh tại nhà với các bác sĩ chuyên khoa của các BV tuyến cuối để hội chẩn từ xa, tư vấn chuyên môn từ xa”.

Tính đến ngày 24-8, tổng cộng đã có 22 BV quận, huyện, hai Trung tâm Y tế quận (quận 5 và 10) cùng 30 trạm y tế phường, xã đã đăng ký triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Sau đây là danh sách các cơ sở đăng ký triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính đã được Sở Y tế chấp thuận (Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật danh sách này). 

22 Bệnh viện quận, huyện và Trung tâm Y tế thực hiện khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi ở TP.HCM. 

Danh sách 30 trạm y tế khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi ở TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm