TP.HCM: 20 HS tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Trưa ngày 13-9, trao đổi với PLO, Trưởng phòng GD&ĐT quận 2, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, cho biết: Hôm thứ sáu (11-9), học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa là bánh canh tôm, ăn xế là bánh su kem.

"Đến chiều tối thứ 7, có 8 em phải nhập viện tại Bệnh viện Quận 2. Sáng nay tiếp tục có 12 em phải vào viện. Các em đều có cùng biểu hiện nôn ói, sốt, đi ngoài. Trong 20 em, có 1 học sinh có biểu hiện trung bình, các em còn lại ở dạng nhẹ" - ông nói. 

Các em học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Quận 2. Ảnh: BVCC

"Hiện chưa rõ nguyên nhân và phòng chuyên môn, phòng y tế, bệnh viện quận đang kiểm tra mẫu thức ăn. Lãnh đạo nhà trường và phòng GD&ĐT cũng đang ở bệnh viện để nắm tình hình" - ông Tùng nói thêm.

Cũng theo ông Tùng, theo kế hoạch, sáng nay trường Tiểu học Bình Trưng Đông tổ chức họp phụ huynh toàn trường.

“Tôi có chỉ đạo nhà trường thông báo về sự việc trên trong cuộc họp để phụ huynh về theo dõi sức khỏe của con em mình. Chỉ cần con có một trong những biểu hiện sốt, ho, có tiêu chảy, buồn nôn thì phụ huynh nên đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra. Đến nay đã có rất nhiều gia đình đưa con đến kiểm tra”, ông Tùng nói thêm.

Còn Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) cho biết hiện có 20 bé nhập viện có chung biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, đang được điều trị tại Khoa Nhi.

Sau khi các bé nhập viện, Bệnh viện đã thăm khám và điều trị triệu chứng sốt, tiêu chảy cho các bé, truyền dịch cho các bé sốt, ói nhiều.

“Trong các ca này, có 1 ca trung bình, 19 ca nhẹ hiện đang được BV theo dõi”, BS Khanh cho biết.

Theo BS Khanh, các trường hợp nhập viện hàng loạt có biểu hiện chung như trên nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm.

BV cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm như dịch ói, công thức máu để phục vụ công tác điều tra an toàn thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm