TP.HCM: 2 F1 của vợ chồng khám tại BV Hoàn Mỹ dương tính

Sáng 28-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết 2 vợ chồng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vào chiều 27-5 đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, kết quả xét nghiệm 2 trường hợp F1 liên quan vợ chồng nói trên cũng đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2. 2 trường hợp nghi nhiễm là bé trai 3 tuổi (con của 2 vợ chồng) và nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại ngân hàng VIB ở quận 7.

Như vậy, tổng số trường hợp lây nhiễm của chuỗi này là 4. Điều tra bước đầu xác định 4 trường hợp này không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

HCDC cho biết theo điều tra ban đầu, 2 vợ chồng cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. Người vợ làm việc tại ngân hàng VIB chi nhánh ở quận 7 (TP.HCM). Người chồng làm việc tại ngân hàng SHB ở quận Tân Bình (TP.HCM).

Ngày 23-5, do sốt nhẹ nên người vợ ở nhà, không đi bầu cử, không khám bệnh hay mua thuốc.

Ngày 24-5, do còn sốt nên người vợ không đi làm và ở nhà.

Đến ngày 25-5, người vợ hết sốt nhưng người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Ngày 27-5, người vợ đưa chồng tới BV Hoàn Mỹ Sài Gòn khám và được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm ở thời điểm đó cho thấy cả 2 nghi nhiễm COVID-19. Sau đó, mẫu được chuyển xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính vào sáng 28-5.

Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là bé trai 3 tuổi (con của 2 vợ chồng) và 1 nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ. Nữ đồng nghiệp này cư trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

TP.HCM tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và phong tỏa nơi ở của gia đình người nghi nhiễm và của nữ đồng nghiệp, đồng thời phong tỏa trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra những trường hợp tiếp xúc.

Các trường hợp tiếp xúc gần F1 đã được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. TP.HCM cũng thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này đang được TP.HCM tiếp tục triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm