TP Thủ Đức tổ chức tiêm vaccine Vero Cell cho dân

Sáng 15-8, UBND TP Thủ Đức tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn sau hai ngày ngưng tổ chức tiêm. Đợt này, người dân sẽ được tiêm vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm.

Hiện 34 phường tại TP Thủ Đức đang có kế hoạch tổ chức tiêm dựa vào tình hình địa phương.

Điểm tiêm tại phường Hiệp Phú nêu rõ loại vaccine sẽ được tiêm là Vero Cell. Ảnh: LƯƠNG HỢP

Trong sáng nay, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức đã tiêm vaccine Vero Cell cho hơn 300 người dân trong độ tuổi từ 18 - 49 tuổi. Phường chủ trương chỉ tiêm vaccine Vero Cell cho người dân nào đồng ý tiêm.

Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng, cũng đã có mặt tại điểm tiêm để kiểm tra việc tiêm chủng cho người dân. Ông lưu ý việc tổ chức tốt các công đoạn tiêm ngừa để tránh tình trạng bà con chờ đợi lâu, tập trung đông người; đồng thời gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà con đang chờ theo dõi sau khi tiêm vaccine.

Phường Hiệp Bình Phước dán thông báo trước cổng điểm tiêm trường THCS Hiệp Bình. Ảnh: T.T

Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Phước đã phát thông báo nêu rõ loại vaccine sẽ tiêm trên các kênh thông tin của phường, tổ dân phố và dán thông báo ngay tại cổng điểm tiêm.

Nhân viên y tế phường Hiệp Bình Phước kiểm tra đo huyết áp cho người dân trước khi tiêm. Ảnh: T.T

Dự kiến trong những ngày tới, phường Hiệp Bình Phước sẽ tiếp tục tiêm cho gần 4.000 người trên địa bàn khu phố 6.

Ông Hồ Ngọc Tùng, Chủ tịch UBND phường Trường Thạnh cho biết trong hôm nay, phường dự kiến tổ chức tiêm 800 liều vaccine Vero Cell cho người dân từ 18 đến 50 tuổi tại khu phố Phước Hiệp.

Trước đó, UBND phường đã gửi tin nhắn để lấy ý kiến và mời người dân đăng ký tiêm.

Tại điểm tiêm sáng nay, phường dán thông báo ghi rõ loại vaccine được sử dụng ngay trước cổng. Đồng thời, trước khi tiêm, nhân viên y tế sẽ thông báo một lần nữa về loại vaccine người dân được tiêm.

Nhân viên y tế giải thích cho người dân về loại vaccine sẽ được tiêm chủng. Ảnh: LƯƠNG HỢP

Ông Hồ Ngọc Tùng cho biết, phường chỉ tiêm vaccine Vero Cell cho người dân khi họ đồng ý trên tinh thần công khai, minh bạch và tự nguyện.

Cũng trong sáng nay, các phường Phú Hữu, Hiệp Phú, Linh Trung… cũng bắt đầu tổ chức tiêm vaccine Vero Cell cho người dân.

Các phường trên địa bàn TP Thủ Đức chỉ tiến hành tiêm vaccine Vero Cell khi người dân đồng ý tiêm. Ảnh: LƯƠNG HỢP

Ông Nguyễn Minh Trí, ngụ phường Hiệp Phú cho biết ban đầu có chút do dự khi biết sẽ tiêm vaccine Vero Cell nhưng sau khi đã tìm hiểu kỹ, ông quyết định tiêm. Ông nói, vaccine đã được WHO phê duyệt, nhiều nước đã đưa vào tiêm chủng, Bộ Y tế cũng đã cho phép tiêm nên mạnh dạn tiêm.

“Tôi nghĩ vaccine tốt nhất vào thời điểm này là vaccine được tiêm sớm nhất”, ông Trí nói.

Từ ngày mai, UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cũng sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vaccine Vero Cell cho người dân trên địa bàn.

Phường cho biết trong chiều nay, tổ dân phố, khu phố sẽ xác định khu vực cần tiêm trong ngày 16-8 theo từng tuyến hẻm, từng tổ dân phố, từng khu vực.

Phường sẽ phát thư mời trước cho người dân, nếu đồng ý thì người dân sẽ được tiêm vaccine Vero Cell.

Phường Linh Tây cũng sẽ tổ chức tiêm đồng loạt vaccine Vero Cell cho người dân từ sáng mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm