TP Thủ Đức tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, cho con bú dưới 12 tháng tuổi

UBND TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết từ ngày 22-8 sẽ tổ chức tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần và phụ nữ đang cho con bú dưới 12 tháng tuổi. Loại vaccine được tiêm cho hai đối tượng này là Moderna.

UBND các phường trên địa bàn TP Thủ Đức cũng đã có thông báo rộng rãi đến người dân thuộc hai nhóm đối tượng trên để thực hiện việc đăng ký tiêm vaccine. Tất cả các điểm tiêm vaccine sẽ có bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn kỹ lưỡng, tổ chức test nhanh COVID-19 trước khi tiêm.

Riêng đối với chị em phụ nữ đang mang thai, Hội Phụ nữ sẽ theo sát và giới thiệu vào các bệnh viện trên địa bàn nếu đến ngày sinh. Những trường hợp khó khăn, không có thẻ BHYT sẽ được hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng/người.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Thủ Đức cũng đã yêu cầu Hội Phụ nữ cấp phường lập các nhóm Zalo để chia sẻ thông tin, kịp thời nắm bắt tình hình của các chị em đang mang thai, nuôi con dưới 12 tháng tuổi trên địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Thủ Đức thông báo, chị em là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ cần giúp đỡ hãy gọi cho đại diện Ban Gia đình, Hội LHPN TP Thủ Đức theo số điện thoại 090 933 6612 (chị Thuận) để được hỗ trợ kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm