TP Thủ Đức: 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan nhóm truyền giáo

Khuya 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP Thủ Đức ghi nhận hai trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh và phường Hiệp Bình Phước.

Cả hai là tiếp xúc gần của hai bệnh nhân (BN) 6904 và 6905. Hai BN này lại là F1 của BN6787 làm việc tại Công ty IDS ở quận Tân Phú, TP.HCM. Trong khi BN6787 là F1 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Ngay khi nhận thông tin, cơ quan y tế đã phong tỏa khu vực liên quan hai ca nhiễm SARS-CoV-2. Cơ quan y tế cũng đã lấy hai mẫu đơn và 80 mẫu gộp tại phường Hiệp Bình Chánh. Riêng phường Hiệp Bình Phước, cũng đã lấy 22 mẫu gộp để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Phong tỏa khu vực có ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Thủ Đức. Ảnh: HCDC

HCDC còn cho biết từ ngày 27-5 tới nay, TP.HCM ghi nhận 219 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới. Trong đó, có những trường hợp bệnh do lây nhiễm giữa người làm việc chung tại các công ty, tòa nhà văn phòng.

Điển hình từ một trường hợp BN liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng, qua triển khai truy vết đã phát hiện 44 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 cùng làm việc với BN này tại Công ty Thiên Phú FN (1 Hoàng Việt, quận Tân Bình, TP.HCM).

Bên cạnh đó, còn có các trường hợp lây nhiễm khác tại các công ty như Concetrix trong Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12), Công ty TNHH IDS (Tân Phú), tòa nhà 65 Nguyễn Du (quận 1).

Từ những thông tin trên, HCDC nhận định nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại các công ty, tòa nhà văn phòng rất lớn bởi khu vực làm việc đóng kín cửa, môi trường không thoáng gió, sử dụng máy lạnh trung tâm.

Ngoài ra không gian làm việc giữa các cá nhân khó đảm bảo khoảng cách. Cùng đó là nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các tầng hoàn toàn có thể xảy ra do đi chung thang máy; không gian phòng họp, phòng nghỉ, căn tin, phòng tủ khóa cá nhân, khu vực chờ, bãi đỗ xe… kín, chật hẹp; tiếp xúc giữa các nhân viên càng cao vào đầu giờ làm việc hoặc tan tầm.

Để làm giảm nguy cơ lây nhiễm tại những tòa nhà, HCDC đề nghị các công ty, văn phòng tăng cường lưu thông không khí ngoài trời bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào và sử dụng quạt tại phòng làm việc, phòng họp. Không tập trung quá 10 người trong một phòng làm việc; luôn mang khẩu trang suốt thời gian làm việc, hội họp; vệ sinh khử khuẩn thường xuyên các bề mặt tiếp xúc, thực hiện khai báo y tế…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm