TP Đà Nẵng có thêm 18 ca mắc COVID-19

Thông tin trên do Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp vào chiều ngày 19-6. Những trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân NVH, là nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Liên quan đến bệnh nhân NVH (ca nhiễm đầu tiên sau chuỗi ngày dài Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng), ngành y tế TP đã tiến hành xét nghiệm cho 445 trường hợp, bao gồm các đối tượng F1, F2 và khu vực có liên quan. Kết quả 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân PSK (quê Nghệ An, đến Đà Nẵng bán quả vải trước khi dương tính với SARS-CoV-2), lực lượng chức năng xác nhận 12 trường hợp F1, 49 trường hợp F2, 6 trường hợp F2. Tất cả 67 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế đang tích cực, nổ lực phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan.

Sở Công Thương chỉ đạo Ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường triển khai lực lượng rà soát toàn bộ người có liên quan đến bệnh nhân (F0) PSK. Qua rà soát, kiểm tra, chợ chưa phát hiện trường hợp nào thuộc thông tin dịch tễ của bệnh nhân là hộ kinh doanh trong chợ.

Ngay trong sáng nay, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho khoảng 100 người là các hộ kinh doanh trái cây (quả vải) và ban quản lý chợ. 

Ban Quản lý chợ cũng thông báo trên loa phát thanh tại chợ để hộ kinh doanh, khách hàng nếu có tiếp xúc, mua bán với vợ chồng bệnh nhân K. thì chủ động liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Các tiểu thương, đội bốc xếp, khách hàng tuân thủ đeo khẩu trang. Ban quản lý chợ tiếp tục triển khai nắm thông tin cụ thể của lái xe và phụ xe từ các địa phương khác chở hàng đến nhập chợ, yêu cầu khai báo y tế và bố trí riêng một nhà vệ sinh để phục vụ cho lái xe, phụ xe sử dụng.

Trong ngày, lực lượng chức năng triển khai 12 chốt kiểm soát dịch liên ngành do Công an TP chủ trì tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, đồng thời rà soát 24 chốt đường mòn, lối mở trên địa bàn để siết chặt công tác phòng, chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm