Top thực phẩm nguy hiểm khi làm mồi nhậu

Không nên dùng hải sản làm mồi nhậu 

Hải sản
Không uống bia, rượu cùng các loại hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, sò huyết... vì chúng có hàm lượng đạm khá cao.
Chất đạm có trong hải sản chứa nhiều purin và axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại khỏi cơ thể.
Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ đọng lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu tái diễn nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại cho khớp, cụ thể là sẽ dẫn tới bệnh gút.
Thực phẩm hun khói
Có một lưu ý rất quan trọng đó là khi uống bia trong các món nhậu không nên kết hợp ăn cùng với các thực phẩm hun khói như cá hun khói, thịt hun khói.... Bởi vì trong thực phẩm hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin và thậm chí là cả Benzopyrene.
Khi uống quá nhiều bia làm cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao, những chất kể trên trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại với nhau, từ đó gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.
Thực phẩm có chứa phèn
Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do vậy uống rượu và dùng thức ăn có chứa phèn không hề tốt cho cơ thể.
Trong mâm rượu, ngoài các món đồ nhắm nên có một số món ăn giúp giải độc chất cồn như củ cải trắng, rau cải trắng, rau cần, cam quýt, dâu tây, chanh, các món ăn chế biến từ đậu xanh, bánh trưng... Bạn không nên chỉ uống suông mà cần ăn nữa, kèm thêm các món vừa kể.

Theo VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm