Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới các căn bệnh ung thư, tuy nhiên đứng đầu là 10 nguyên nhân sau:

Mỹ phẩm

Khó mà tưởng tượng được những loại mỹ phẩm quen thuộc bạn dùng mỗi ngày lại là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư. Nhưng sự thật đúng là như vậy, mỹ phẩm là nguyên nhân hàng đầu trong top các nguyên nhân dẫn tới ung thư.

Khi bán ra thị trường, các nhà sản xuất đều khẳng định mỹ phẩm của họ đã qua kiểm tra và không có kích ứng nào đáng lo ngại. Tuy nhiên, hầu hết các loại mỹ phẩm trên thị trường đều được cảnh báo cho thấy có hóa chất độc hại có khả năng gây ung thư như triclosan, parabens, ethylene oxide, phthalates…

Điện thoại di động

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 2
 

Hiện nay, điện thoại di động là một vật dụng rất phổ biến và cần thiết vì những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, sự thuận tiện nào cũng có hai mặt của nó, bên cạnh những lợi ích thì điện thoại di động của ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Trong tháng 11 vừa qua, một tạp chí khoa học đã khuyến cáo, sử dụng điện thoại di động hơn 25 năm sẽ có khả năng mắc ung thư não cao gấp 3 lần so với người sử dụng dưới một năm.

Thuốc lá

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 3
 

Các độc tố có trong thuốc lá được các nhà khoa học khẳng định lâu nay rằng đây là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư, nhất là ung thư phổi, dạ dày, thanh quản và miệng. Không chỉ thuốc là để hút, mà các loại thuốc lá nhai, thậm chí cả thuốc lá điện tử mang trong nó khả năng gây ung thư rất cao.

Rượu

Rượu là món đồ uống phổ biến nhất mà nam giới có thể uống trong mọi thời điểm mặc dù không ai trong số họ không thừa biết rằng uống nhiều rượu rất độc hại.

Đáng nói, hơn 1/3 bệnh nhân được phát hiện mắc ung thư vòm họng có liên quan đến rượu bia. Giống như hút thuốc lá, uống rượu nhiều có thể gây kích thích các mô ở họng. Uống rượu càng nhiều trong thời gian càng dài thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao.

Nước ngọt có ga

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 5
 

Cũng trong năm 2014, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI) đã công bố thông tin, phụ nữ uống nhiều nước giải khát chứa đường, có ga sẽ gây xuất hiện khối u nội mạc tử cung cao hơn đến 78% so với người bình thường. 

Cạnh đó, phụ nữ mãn kinh uống càng nhiều đồ ngọt thì càng tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung typ 1 vì mức tăng của estrogen và insulin ở phụ nữ lớn tuổi được đánh giá là yếu tố gây ung thư nội mạc tử cung typ 1.

Không ăn sáng

Nhiều người có thói quen không ăn sáng, số khác không ăn sáng với lý do để giảm cân. Tuy nhiên, việc bỏ qua bữa sáng sẽ rất có hại cho sức khỏe.

 Các nhà khoa học đã cảnh báo, bỏ bữa sáng thường xuyên dễ bị mắc bệnh sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân là sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể tăng cao. Do đó việc nạp năng lượng kịp thời sẽ ngăn cản quá trình tạo sỏi.

Ngoài ra, sau một đêm ngủ, cơ thể bạn cũng cần phải nạp thêm năng lượng. Nếu bỏ qua bữa sáng, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, không đủ sức khỏe cũng như tỉnh táo để làm việc suốt buổi sáng.

Ngủ muộn

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 7
 

Đi ngủ sớm, thức dậy sớm sẽ mang lại cho bạn sức khỏe, sự giàu có và tỉnh táo, khôn ngoan. Câu nói này không bao giờ sai. Hầu hết những người thường xuyên thức khuya để làm việc và đi ngủ muộn đều không thể có sự tỉnh táo cũng như vui vẻ vào sáng mai khi họ buộc phải dậy sớm để đi làm.

Thường xuyên thức khuya sẽ có khả năng cao đối diện với ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Cụ thể, phụ nữ làm ca đêm trong ba năm liên tiếp thì khả năng ung thứ vú lên tới 40%, nam giới sẽ đối diện với khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn 60%.

Chai lọ, chén đĩa nhựa

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 8
 

Những vật dụng được làm từ nhựa như chén đĩa, ly, tách, chai, hũ đều là những thứ không thân thiện với thiên nhiên vì chúng chứa BPA. BPA có khả năng tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Thịt đỏ

Điều này thật là sốc, vì chúng ta ăn thịt hàng ngày mà món này lại nằm trong list nguyên nhân dẫn tới ung thư. Thịt đỏ bao gồm thịt bò, cừu, dê, giăm bông, bít tết…

Hầu hết trong các loại thịt đã chế biến sẵn đều có chứa chất bảo quản và nhiều muối để giữ cho thịt không bị hư trong một thời gian dài. Khi đi vào cơ thể, những chất này sẽ tích tụ lại và gây hại cho niêm mạc ruột, gây ung thư.

Phấn rôm

Top 10 nguyên nhân gây ung thư năm 2014 ảnh 10
 

Mọi người đều sử dụng phấn rôm với mục đích để thấm mồ hôi, khử mùi và giữ khô ráo cơ thể, nhất là trong mùa hè. Phấn rôm được sản xuất từ khoáng chất rất mềm là bột talc nghiền mịn, thành phần chính bao gồm bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số hương liệu khác nhau nhằm tạo mùi thơm.

Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết, phấn rôm có liên quan tới ung thư buồng trứng khi nó xâm nhập vào cơ thể. Do vậy, khi sử dụng phấn rôm cần hết sức cẩn thận. Tốt nhất là không sử dụng nếu nhận thấy không thực sự cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm