'Tóm' 790 kg nem chua, chả lậu từ Hà Nội vào TP.HCM

Sáng 22-3, ông Khương Trần Phúc Nguyên, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, cho biết đoàn kiểm tra liên ngành số 2 phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm TP.HCM vừa phát hiện 790 kg nem chua và chả các loại có nguồn gốc từ Hà Nội đưa vào TP.HCM tiêu thụ.

Số nem chua và chả các loại nói trên được “ém” trên xe khách biển số 29B-61679 do ông Nguyễn Văn Sơn điều khiển và bị phát hiện trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nem chua và chả các loại vận chuyển trên xe khách 29B-61679. Ảnh: CTV

“Ông Sơn khai số hàng nói trên được chở tới bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và sẽ có người tới nhận” – ông Nguyên nói.

Cũng theo ông Nguyên, trên bao bì các sản phẩm nói trên không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Toàn bộ sản phẩm không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Toàn bộ nem chua và chả các loại không giấy kiểm dịch. Ảnh: CTV

Đoàn kiểm tra đề nghị kiểm dịch toàn bộ nem chua và chả các loại để có cơ sở xử phạt. Tuy nhiên ông Sơn tự nguyện tiêu hủy.

Tiêu hủy toàn bộ nem chua và chả các loại không nguồn gốc. Ảnh: CTV

Do lô hàng không giấy kiểm dịch, vận chuyển trên phương tiện không đảm bảo vệ sinh thú y nên ông Sơn bị Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM phạt hành chính 8,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm