Toàn bộ mẫu xét nghiệm bệnh viện phụ sản Hải Phòng âm tính

Ngày 3-2, UBND TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng của TP đã thực hiện xét nghiệm xong cho 1159 trường hợp liên quan tới Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, kết quả toàn bộ mẫu xét nghiệm đều âm tính COVID-19.

Trước đó, chiều 1-2, Sở Y tế Hải Phòng tiếp nhận thông tin bệnh nhân dương tính COVID-19 số 1833 của tỉnh Hải Dương từng tới Bệnh viện phụ sản Hải Phòng. Cụ thể từ 23 đến 27-1, bệnh nhân 1833 là NDT làm việc tại Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam có đưa vợ tới sinh tại bệnh viện này.

Trong thời gian chăm sóc vợ, bệnh nhân 1833 đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm Sơ sinh của bệnh viện. Bệnh nhân có đi ăn uống, đi mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh Bệnh viện.

Bệnh viện phụ sản Hải Phòng bị phong tỏa sau khi có thông tin bệnh nhân 1833 từng có mặt ở đây

Chiều 1-2, thực hiện chỉ đạo của cơ quan chức năng, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã dừng việc tiếp nhận bệnh nhân tới khám và điều trị. Cơ quan chức năng thực hiện phong tỏa bệnh viện, quản lý người ra vào theo hướng nội bất xuất ngoại bất nhập, phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện, vệ sinh các buồng bệnh.

Trong đêm, cơ quan chức năng đã lập danh sách các bệnh nhân đến khám điều trị và người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 23-1 đến 1-2 gửi cho các địa phương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F3 để triển khai biện pháp cách ly, giám sát y tế.

Cơ quan chức năng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, người làm việc đang có mặt tại bệnh viện. Toàn bộ 1159 mẫu xét nghiệm những người có mặt tại bệnh viện đã được xét nghiệm trong đêm 1 và ngày 2-2, kết quả toàn bộ mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Theo UBND TP Hải Phòng, trong ngày 3-2, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục truy vết, tiến hành xét nghiệm đối với những người đã đến khám, điều trị và xuất viện tại bệnh viện này trongn khoảng thời gian từ 23-1 đến 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm