Tình hình sức khỏe nữ cổ động viên bị trúng pháo sáng

Ngày 12-9, ThS Nguyễn Nam Giang, Trưởng Khoa bỏng BV Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết việc điều trị vết thương của nữ cổ động viên HA (34 tuổi) bị trúng pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) vẫn còn rất khó khăn.

"Nguyên nhân là do vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng, mà do công phá từ sức nổ của pháo. Với vết thương do hỏa khí, việc điều trị rất khó khăn, trường hợp bệnh nhân đề kháng kém thì điều trị sẽ rất lâu dài. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, vết thương đau nhiều" - BS Giang cho biết.

Nữ cổ động viên bị trúng pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đang được điều trị tại BV Xanh Pôn. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ dự kiến quá trình điều trị của bệnh nhân HA kéo dài khoảng 15 ngày. Sắp tới bệnh nhân sẽ được phẫu thuật ghép da, điều trị theo phác đồ.

Theo BS Giang, với những trường hợp không may bị tổn thương như bệnh nhân HA, ngay khi xảy ra sự cố cần phải cầm máu, nếu có tổn thương xương phải sơ cứu, cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào bệnh viện.

Trước đó, chiều tối 11-9, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm cổ động viên Nam Định khiến một cổ động viên nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A là chị HA bị trọng thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm