Tình hình sức khỏe mới nhất của người bị rắn hổ mang chúa cắn

Sáng 24-8, TS-BS CKII Phan Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết tình trạng bệnh nhân PVT (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) có khá hơn.

Anh T. vẫn còn thở máy nhưng trao đổi ôxy ở phổi cải thiện, không cần sử dụng thuốc vận mạch. Bên cạnh đó, tình trạng sưng nề và hoại tử mô không lan thêm, tình trạng nhiễm độc giảm. Bệnh nhân vẫn đang tổn thương thận cấp, đang được cho lọc máu liên tục. 

Anh T., người bị rắn hổ mang chúa cắn đang được cho lọc máu liên tục ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Trước đó, như PLO đã thông tin, sáng 19-8, anh T. bắt con rắn hổ mang chúa dài hơn 2,5 m, nặng 4,6 kg và bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên sau đó được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Sau đó, tình trạng anh T. chuyển biến xấu. Anh T. bị suy đa cơ quan, viêm cơ tim nên được chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu cứu chữa.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn. Vào đầu năm, anh từng bị tai nạn giao thông khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng, không thể làm được việc nặng. Vợ anh cũng làm thuê với thu nhập bấp bênh. Anh T. còn có hai con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm