Tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân 91

Sáng 26-4, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xác định 54 người mắc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM tính tới thời điểm hiện tại. Trong đó, 53 người chữa khỏi và đã xuất viện.

Hiện TP.HCM còn duy nhất bệnh nhân 91 đang điều trị COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân này tạm ổn định, không sốt, phổi trái đông đặc 1/2 dưới. Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm ngày 25-4 dương tính. Bệnh nhân tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO (lọc máu) và tiên lượng còn nặng.

Bệnh nhân 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, trú quận 2, TP.HCM) là phi công. Từ ngày 13 tới 18-3, bệnh nhân đến vài điểm giải trí, trong đó có bar Buddha (quận 2). Bar này được ghi nhận là ổ dịch COVID-19 ở TP.HCM.

Bệnh nhân 91. Ảnh: HỮU NGỌC

Trong quá trình điều trị COVID-19, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốt cao và suy hô hấp nặng. Để điều trị hội chứng rối loạn đông máu, ngành y tế đã mua thuốc hiếm từ nước ngoài.

Tới thời điểm hiện tại, TP.HCM còn 28 người thực hiện cách ly tập trung tại các điểm của TP. Bên cạnh đó, tổng số người cách ly tập trung tại quận, huyện là 2.003. Trong đó, 1.993 hết thời gian theo dõi 14 ngày và 10 đang còn theo dõi. Tổng số người cách ly tại nhà và nơi lưu trú là 11.467. Trong đó, 11.317 hết thời gian theo dõi 14 ngày và 146 hiện còn đang theo dõi.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây phối hợp những đơn vị liên quan chuẩn bị các khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận người nhập cảnh. HCDC cũng đang xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cơ sở tiêm chủng an toàn.

Ngoài ra, HCDC tiếp tục kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-1 dựa theo bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm tại các nhà máy, xí nghiệp. HCDC cũng giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM.

HCDC còn theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm