Tình hình sức khỏe 3 du khách Việt Nam vụ nổ bom ở Ai Cập

Liên quan tình hình sức khỏe ba du khách Việt Nam cuối cùng trở về sau vụ nổ bom ở Ai Cập, ngày 10-1, BS Nguyễn Nương Minh Ngà, Giám đốc BV Sài Gòn-ITO Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết vào lúc hơn 5 giờ sáng cùng ngày, BV đã tiếp nhận ba bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến.

BV Sài Gòn-ITO Phú Nhuận, nơi ba du khách đang điều trị. Ảnh: HL

Theo BS Ngà, ba bệnh nhân có sức khỏe ổn định, tinh thần tốt. Hiện tại, cả ba bệnh nhân đã được cho thăm khám, chụp phim và làm các xét nghiệm cần thiết.

Các kết quả cho thấy tình trạng sức khỏe các bệnh nhân ổn định. Mỗi bệnh nhân có mức độ gãy xương khác nhau và cần theo dõi diễn biến của các tổn thương xương lâu dài.

“Ngày mai, BV sẽ họp hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ tình hình tổn thương của bệnh nhân. Trước mắt, BV sẽ tập trung chăm sóc vết thương, tiếp tục tập vận động phục hồi chức năng giúp bệnh nhân hồi phục nhanh nhất”, BS Ngà nói.

BS Ngà thông tin về sức khỏe ba du khách Việt Nam về nước cuối cùng. Ảnh: HL

Trước đó, vào ngày 28-12_2018, chiếc xe chở khách Việt Nam sau khi đoàn tới thăm kim tự tháp và đang trên đường ra sân bay từ Ai Cập về nước thì bị trúng bom. Vụ nổ đã khiến hai du khách và một hướng dẫn viên người Việt tử vong, một người Ai Cập tử vong, 12 người Việt khác bị thương. Trong số này, có bốn bệnh nhân đang điều trị và theo dõi sức khỏe tại BV Đại học Y dược TP.HCM. Ba thi thể nạn nhân đã được chuyển về ngày 6-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm