Tỉnh dậy từ cơn co giật mới biết đã sinh con

Khi hai vợ chồng Jamieson đang đi xem triển lãm ô tô vào tháng 7 năm ngoái, Jamieson đột nhiên bị co giật. Chồng cô đã hô hấp nhân tạo và đưa cô đến bệnh viện. Lúc đó cô đã mang bầu 6 tháng. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị chứng tiền sản giật (pre-eclampsia) và để cứu mạng sống của cô thì phải mổ bắt con sớm.

Tyler chỉ nặng hơn 0,4kg. Hình chụp lúc 3 tuần tuổi khi các bĩ nói rằng cơ hội sống sót của cậu bé chỉ 1/10

3 ngày sau Jamieson tỉnh lại. Cô đã sinh một bé trai chỉ nặng hơn 0,4kg. Tên cậu bé là Tyler. Các bác sĩ nói cơ hội sống sót của bé chỉ là 1/10 và 98% khả năng sẽ bị mù. Tyler được đưa đến một bệnh viện khác do bị viêm phổi. Trong tháng đầu tiên, cậu bé đã phải trải qua 17 lần truyền máu và phẫu thuật tim.

Sau 7 ngày hồi phục, Jamieson được gặp con trai. “Chồng tôi đưa tôi vào một căn phòng có rất nhiều trẻ sơ sinh. Khi vừa thấy Tyler tôi đã bật khóc. Tôi cảm thấy mối liên hệ giữa tôi và cậu bé ngay tức khắc”, Jamieson nhớ lại.

Tyler nay đã 17 tháng tuổi và đang vui đùa với mẹ tại nhà

Hiện nay, sau nhiều cuộc phẫu thuật mắt, thị lực của Tyler đã bình thường. Khi được 6 tháng tuổi, cậu đã được rời bệnh viện về nhà, có thể tự thở được và hồi phục tốt. Vợ chồng Jamieson vẫn còn không thể tin được những gì đã xảy ra. Họ gọi Tyler là “cậu bé kì diệu” của mình khi cậu đã dũng cảm chiến đấu chống lại bệnh tật trong hành trình dài hơn một năm qua.

Theo các bác sĩ, thường ở tuần thứ 20, 5% phụ nữ mang thai bị tiền sản giật, gây huyết áp cao và sưng chân, tay, mắt cá chân, mờ mắt... Nhưng chỉ có 1 đến 2% ca có biến chứng nguy hiểm như những gì Jamieson đã trải qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm