Tin vui cho người bị bệnh vảy nến

Sáng 23-10, TS-BS Nguyễn Trong Hào, Giám đốc Bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM, cho biết chương trình sinh hoạt chủ đề “Bệnh vảy nến: Kiểm soát sớm những tổn thương không chỉ ở làn da” sẽ được BV này tổ chức vào Chủ nhật (25-10) nhân Ngày Vảy nến thế giới 29-10.

Chương trình được tổ chức tại hội trường A, lầu 2, khu A, BV Da liễu TP.HCM (2 Nguyễn Thông, phường 6, quận 3). Bệnh nhân vảy nến, người quan tâm đến bệnh này đăng ký tham dự (miễn phí) qua số điện 02839308131 (ấn 148).

Một bệnh nhân bị vảy nến. Ảnh: BVCC

Người tham dự sẽ được các bác sĩ BV Da liễu TP.HCM tư vấn và chia sẻ ảnh hưởng của bệnh vảy nến lên tim mạch, cũng như các phương pháp điều trị hiện nay. Ngoài ra còn còn được tặng ấn phẩm “Kiểm soát và sống chung với bệnh vảy nến” do BV Da liễu TP.HCM biên soạn để có thể kiểm soát và sống an toàn cùng bệnh.

Theo TS-BS Hào, vảy nến là bệnh lý viêm mạn tính qua trung gian miễn dịch và có liên quan tới gien di truyền. Bệnh có biểu hiện ngoài da hoặc khớp, thậm chí cả da lẫn khớp. Thương tổn đặc trưng của bệnh là mảng da màu đỏ, giới hạn rõ, bề mặt có vảy trắng, dễ tróc và thường xuất hiện ở da đầu, đầu gối, cùi chỏ, thân mình.

Ngoài ra, thương tổn cũng có thể xuất hiện ở móng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, vùng sinh dục và mặt…

“Trong hầu hết các trường hợp, vảy nến diễn tiến lành tính. Do vậy, người bệnh có thể sống chung với vảy nến mà không lo ngại đến sức khỏe, ngoại trừ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, cần lưu ý một số bệnh đi kèm xuất hiện trước, trong hoặc sau khi khởi phát vảy nến như bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa (rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, béo phì, xơ vữa động mạch…). Đây chính là những yếu tố nguy cơ tim mạch, cần lưu ý và tầm soát để phát hiện sớm trên bệnh nhân vảy nến” – TS-BS Hào nói.

TS-BS Hào cho biết thêm BV Da liễu TP.HCM mỗi năm khám và điều trị khoảng 50.000 lượt bệnh nhân vảy nến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm