Tìm người thân cho cụ ông xăm hình bông hồng trên bắp tay

Hơn nửa tháng nay, Khoa chấn thương sọ não, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đang tìm người thân cho cụ ông bị tổn thương não không nhớ nơi ăn chốn ở trước đó của mình.

Theo BS Trần Minh Tâm, Khoa chấn thương sọ não của bệnh viện, cụ ông được ghi nhận đi ngoài đường té không rõ cơ chế, được người dân báo Công an phường 15, quận 5 đưa vào bệnh viện vào ngày 27-10. Lúc nhập bệnh viện, cụ ông có nhiều vết thương xây xát, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy có tổn thương nội sọ. Do cụ ông không có người thân nên khoa cử các hộ lý, điều dưỡng chăm sóc vệ sinh, cho cụ ăn uống hằng ngày.

Cụ ông bơ vơ không người thân khi xung quanh một người bệnh có ba bốn người thân chăm sóc. Ảnh: HL

Sau thời gian điều trị, sức khỏe cụ ông đã ổn định, ăn uống được bình thường và sẵn sàng xuất viện. Tuy nhiên, vấn đề nan giải là cụ ông không nhớ được một chút manh mối nào để giúp các bác sĩ liên lạc với người thân.

Cũng theo BS Tâm, Khoa chấn thương sọ não thỉnh thoảng tiếp nhận bệnh nhân sau khi gặp tai nạn thì mất trí nhớ, có trường hợp mất trí nhớ tạm thời nhưng cũng có người mất trí nhớ vĩnh viễn. Có người nhớ được nửa vời như số nhà, tên phường sinh sống hoặc số điện thoại của người thân, khoa đều cố gắng liên lạc để báo tin cho gia đình được biết.

Cận cảnh hình xăm bông hồng trên cánh tay cụ ông. Ảnh: HL

Đang chăm sóc con bị tai nạn giao thông tại khoa, mỗi lần cho con ăn cháo, chị Thu Ba cũng dành một phần và đút cho cụ ông ăn. Khi cụ ông cần đi vệ sinh thì chị Thu Ba cũng sốt sắng giúp đỡ.

Chị Thu Ba chia sẻ: “Thấy cụ ông rất hiền, không có ai chăm sóc mà thương như cha mẹ mình. Mong sao người thân cụ biết được mà đưa cụ về nhà”.

Một số hình ảnh khác của cụ ông: 

Chị Thu Ba chăm sóc cụ ông như người nhà. Ảnh: HL

BS Trần Minh Tâm cho biết sức khỏe cụ ông đã ổn định và sẵn sàng xuất viện. Ảnh: HL

Cụ ông buồn bã không nhớ mình là ai. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm