Tiêu diệt tế bào ung thư bằng dầu ô liu?

Theo Daily Mail, nhà nghiên cứu Paul Breslin, Đại học Rutgers, Mỹ cho biết chất oleocanthal là một trong nhiều phenol có trong dầu ô liu từ lần ép đầu tiên. Nó có thể phá vỡ tiêu thể (hệ thống xử lý chất thải của tế bào ung thư), giải phóng protein khiến tế bào ung thư ngừng hoạt động.

Đặc biệt, cơ chế này không có hại đối với tế bào khỏe mạnh. Chúng khiến chu kỳ sống của các tế bào khỏe mạnh tạm ngưng. Sau khoảng một ngày, các tế bào này có thể phục hồi, hoạt động bình thường.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học chưa thể giải thích cơ chế tiêu diệt tế bào ung thư của chất oleocanthal trong dầu ô liu. Họ đang tiếp tục nghiên cứu để làm rõ vấn đề này.

Trước đó, nghiên cứu của Đại học Harvard trên 26.000 người trong vòng 8 năm cho thấy việc ăn các chất béo tốt như dầu ô liu có thể giảm 9% nguy cơ ung thư.

Nhiều nhà khoa học khác đã chỉ ra rằng việc áp dụng chế độ ăn tương tự như cư dân Địa Trung Hải (nhiều rau, cá và dầu ô liu) cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường loại 2, cao huyết áp và thậm chí Alzheimer.

Theo Zing/Daily Mail

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm