Tiết kiệm hơn 300 tỉ/năm khi cắt giảm TTHC

Theo bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế, để có thể giảm được phiền phức cho doang nghiệp (DN), tiết kiệm được chi phí, đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục ATTP luôn chú trọng quan tâm đến việc cắt giảm các thủ tục hành chính.

Sau một thời gian nghiên cứu và làm việc giữa các bộ phận liên quan, Bộ Y tế đã đưa ra đề xuất cắt giảm 36 trong tổng số 263 điều kiện thủ tục liên quan đến nhiều nội dung như công bố sản phẩm thực phẩm, kiểm tra nhà nước về thực phẩm; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; quảng cáo thực phẩm… Dự kiến đề xuất cắt giảm sẽ được thông qua vào khoảng tháng 12-2017.

Theo bà Trần Việt Nga, việc cắt giảm thủ tục hành chính mang lại rất nhiều lợi ích cho DN, nhất là vấn đề chi phí. Ví dụ từ khi Cục ATTP sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, dịch vụ này đã mang lại nhiều hiệu quả trông thấy.

“Ngoài việc tiết kiệm được hơn 300 tỉ đồng mỗi năm, dịch vụ tạo điều kiện cho các DN làm hồ sơ thủ tục trực tuyến dễ dàng, hồ sơ hướng dẫn cụ thể chỉ cần các DN chọn và điền đầy đủ là có thể hoàn thành và không phải nộp đi nộp lại mất quá nhiều thời gian. Ngay cả việc thanh toán cũng có thể thực hiện qua mạng mà không phải di chuyển” - bà Nga nói.

Bà Nga cho rằng sắp tới việc cắt giảm thủ tục hành chính sẽ nhanh chóng được tiến hành và đảm bảo quyền lợi hơn cho các DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm