Tiếp nhận quỹ điều trị tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Đà Nẵng

Ngày 18-3, Bệnh viện Đà Nẵng đã kí thoả thuận, tiếp nhận nguồn tài trợ của mạnh thường quân nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em nghèo. Đây là hoạt động thuộc chương trình “Trái tim Hằng Hữu” tại BV Đà Nẵng năm 2019.

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tới chứng kiến buổi lễ ký kết. Ảnh: BV

Theo đó, đối tượng thụ hưởng trong chương trình là trẻ em dưới 16 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cần phải phẫu thuật chữa trị, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Trao đổi tại buổi kí kết thoả thuận, bà Nguyễn Phương Hằng, đại diện quỹ Trái tim Hằng Hữu, cho biết hoạt động mổ tim bẩm sinh của quỹ được thực hiện ở ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM trong nhiều năm qua đã giúp được hàng nghìn trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thông tin về các bệnh nhi bị não úng thủy ngày càng nhiều.

“Phần lớn các bệnh nhân đều phải ra nước ngoài điều trị, chi phí rất cao. Mà đối với người nghèo, điều này là gánh nặng với họ, các em nhỏ cũng khó tiếp cận được các biện pháp điều trị. Chính vì vậy, quỹ mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động. Ngoài mổ tim, chúng tôi muốn giúp các em nhỏ bị não úng thủy có thể được chữa trị tốt nhất ngay tại nước. Trường hợp những ca nặng, quỹ sẽ có phương án mời các bác sĩ nước ngoài về để cùng hợp tác thực hiện các ca mổ”, bà Hằng chia sẻ.

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, cho hay với những cơ sở vật chất và kinh nghiệm về chữa trị bệnh tim và não úng thủy, BV Đà Nẵng có đầy đủ nhân lực để cứu chữa cho các em nhỏ không may bị bệnh.

"Hiện nay, bệnh viện cũng đã đưa bác sĩ đi học tập, cập nhật các phương pháp điều trị mới về hai căn bệnh này để giảm tối đa chi phí, không phải đi điều trị xa cho bệnh nhân”, BS Nhân chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm