Tiền Giang phát hiện ca dương tính COVID-19 sau 1 tháng cách ly

Ngày 8-6, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết Bộ Y tế vừa công bố ca mắc COVID-19 thứ hai tại tỉnh Tiền Giang (BN 8932).

BN8932 là nam, 22 tuổi, ngụ ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 7-5, được cách ly tập trung 21 ngày sau nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai.

Đến ngày 28- 5, nam du học sinh được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Sau 7 ngày, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, kết quả nghi dương tính sau 2 lần xét nghiệm nên đã gửi mẫu đến Viện Pasteur TP.HCM để kiểm tra vào ngày 6-6

Bệnh viện dã chiến số 1 tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Sáng 7-6, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm nam du học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ghi nhận sốt, ho, khó thở.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, trường hợp này trước đó được theo dõi sức khỏe tại nhà, Trạm y tế xã quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh nên khả năng lây lan trong cộng đồng rất thấp.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) chủ yếu là trong gia đình, gồm 4 người, đã được chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế đã phối hợp với cơ quan chức năng truy vết được 37 trường hợp F2, các trường hợp này đều được yêu cầu cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm