Tiền Giang đề nghị mượn TP.HCM 500.000 liều vaccine Vero Cell

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-9, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị mượn 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Văn bản mượn 500.000 liều Vero Cell của UBND tỉnh Tiền Giang.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam. Tại Tiền Giang, tính đến nay đã ghi nhận 12.125 ca F0, với 297 ca tử vong.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tạm dừng hoạt động. Một số doanh nghiệp đã thực hiện “3 tại chỗ” nhưng cũng phải tạm dừng do phát hiện có ca F0. Tình hình trên dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất trên địa bàn tỉnh, làm gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên liệu cho các doanh nghiệp trên cả nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các hợp đồng đã ký với các đối tác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã chủ động tìm nguồn cung vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng tại địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỉnh vẫn chưa tìm được nguồn cung ứng vắc xin cho địa phương.

Do vậy, nhằm khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị UBND TP.HCM cho mượn 500.000 liều vaccine để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn. Tỉnh Tiền Giang khẳng định sẽ sớm tìm nguồn vaccine để hoàn trả cho TP.HCM.

Tiền Giang không phải là địa phương đầu tiên mượn TP.HCM vaccine Vero Cell để tiêm cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh này. Trước đó, ngày 5-8, UBND TP Hải Phòng cũng đã có Công văn gửi UBND TP.HCM về việc mượn tạm 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm để phòng chống dịch COVID-19. Sau đó, TP Hải Phòng đã tiếp nhận lô hàng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm