Tiền Giang: Đang tự cách ly tại nhà mà vào cơ quan làm việc

Sáng 6-2, nguồn tin PLO cho biết, ông VTH, Phó Giám đốc một Trung tâm ở Tiền Giang có dấu hiệu vi phạm quy định về cách ly trong phòng chống dịch COVID-19. 

Cụ thể ông H. vừa tham gia khóa học tại Hà Nội và về lại Tiền Giang từ ngày 29-1.

Sau đó, ông H. có báo cáo vụ việc nói trên với trung tâm y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 14 ngày. “Tuy nhiên ông H. không thực hiện đúng việc cách ly mà vào cơ quan làm việc khiến những người làm cùng cơ quan lo lắng” – nguồn tin cho biết thêm.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông H. cho biết đúng là ông về lại Tiền Giang từ ngày 29-1 sau khi kết thúc một khóa học ở Hà Nội.

“Sau đó, tôi gọi điện thoại cho người bạn đang công tác tại trung tâm y tế địa phương thông báo việc hoàn thành khóa học và tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Hiện tại sức khỏe tôi bình thường” – ông H. nói.

Sáng thứ ba (2-2), do cần ký giấy tờ gấp nên ông H. vào cơ quan. Trong khoảng thời gian này, ông H. luôn mang khẩu trang và không tiếp xúc bất kỳ ai. Giấy tờ để sẵn trong phòng, ông H. vào ký xong mang ra để phía ngoài. Sau đó ông H. đi thẳng về nhà.

“Chiều thứ sáu (5-2), do công việc nên tôi có vào cơ quan từ 15 giờ đến 17 giờ. Xong công việc tôi về nhà. Do tự cách ly tại nhà nên tôi không thuộc diện phải xét nghiệm SARS-CoV-2” – ông H. nói thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, cho rằng ông H. đi vào cơ quan khi đang thực hiện tự cách ly tại nhà là sai quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“Chúng tôi nhanh chóng làm việc với cơ quan ông H. về vụ việc này và giám sát chặt việc tự cách ly tại nhà của ông H.” – ông Chơn cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm