Tiền Giang đã kiểm soát được 9 ổ dịch với 68 ca COVID-19

Tất cả đều trong khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa. Các bệnh nhân này có chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân mã số BN13549, được Bộ Y tế công bố ngày 21-6 (đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Vĩnh Long).

Tất cả các bệnh nhân trên đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lao và Bệnh phổi tỉnh Tiền Giang.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Tân Thanh, huyện Cái Bè. Ảnh: THTG.

Trước đó ngay khi phát hiện có trường hợp nhiễm COVID-19, ngành chức năng huyện Cái Bè đã phong tỏa nhiều khu dân cư có ca nhiễm COVID-19 tại xã Tân Thanh để truy vết, dập dịch.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Cái Bè khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 người dân trong khu vực phong tỏa  đối với  gần 3.000 người thuộc 729 hộ dân ở ấp 2, xã Tân Thanh và trên 750 người dân ở ấp 1, xã Tân Thanh và những người liên quan ở xã Tân Hưng.

Các mẫu dịch được lấy ở tụy hầu của người dân sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR dưới hình thức mẫu gộp của từng nhóm 5 người. Phương pháp này vừa giúp rút ngắn thời gian và giảm chi phí xét nghiệm.

Đến nay tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện 9 ổ dịch với tổng cộng 68 bệnh nhân mắc COVID-19 tại các nơi: Thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè, huyện Chợ Gạo và TP.Mỹ Tho.

Trong đó, có 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi và 1 bệnh nhân tử vong (BN 11793 - 61 tuổi, ngụ tại khu phố 3, phường 9, TP.Mỹ Tho, bệnh nhân tử vong trên nền bệnh lý đái tháo đường type II, tăng huyết áp) và 2 bệnh nhân đã chuyển tuyến trên điều trị.


 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm