Tiền Giang có bệnh nhân COVID-19 tử vong đầu tiên

Ngày 22-6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có thông tin chính thức về bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang.

Đó là BN11793 tên TTL (61 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 9, TP Mỹ Tho), có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15-6 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).  

Phong tỏa khu vực có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: PV

Lúc 6 giờ 30 phút ngày 21-6, bệnh nhân ho, mệt, khó thở, được xử trí tạm ổn nhưng sau đó lại diễn biến nặng nên chuyển đến Bệnh viện dã chiến Lao và Bệnh phổi Tiền Giang lúc 11 giờ 20 phút cùng ngày, chẩn đoán suy hô hấp cấp, tiến triển, nhiễm SARS-CoV-2 trên cơ địa đái tháo đường type II, tăng huyết áp.

Mặc dù được điều trị tích cực nhưng do bệnh diễn biến rất nhanh, nặng trên cơ địa người lớn tuổi có bệnh lý nền mãn tính nên bệnh nhân đã tử vong lúc 12 giờ 55 ngày 21-6. 

Trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc gần với con dâu là BN10622 ở xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) khi xuống thăm người thân tại TP Mỹ Tho. BN10622 đã lây bệnh từ một bệnh nhân khác về từ quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm