Tiền bạc và chuyện ấy mắc mớ gì với nhau?

Khó khăn tiền bạc, chuyện ấy cũng eo sèo

Theo một nghiên cứu xã hội học, phụ nữ càng lo lắng về tiền bạc thì càng ít để tâm đến chuyện yêu. Nếu gặp khủng hoảng tài chính, họ càng lơ là vấn đề này. Số lần người phụ nữ kiểm tra tài khoản nhiều hơn hẳn so với số lần “giao ban”.

Chuyện này cũng dễ hiểu, tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến cảm hứng yêu đương, vì vậy khi tiền bạc không được dồi dào, đời sống gối chăn cũng sẽ nhạt màu.

Người phụ nữ kiếm nhiều tiền, chồng sẽ “giỏi” chuyện yêu

%6% đàn ông có thu nhập ít hơn hoặc bằng vợ cho biết họ có cuộc sống gối chăn rất nóng bỏng. Giải thích theo góc nhìn xã hội học, người đàn ông là trụ cột gia đình, nếu cảm thấy mình kiếm tiền chưa “siêu” bằng vợ thì họ sẽ có xu hướng bù đắp bằng chuyện khác. Chính vì vậy họ chịu khó “trau dồi” kỹ thuật yêu để làm hài lòng đối tác hơn.

Đối với phụ nữ, khi họ chiếm ưu thế về tiền bạc thì số lần yêu không gia tăng nhưng cuộc yêu được nâng chất đáng kể, đôi bên cùng dể dàng đạt được khoái cực.

Tiền càng nhiều, nam giới càng thăng hoa

Cũng theo cách giải thích trên, khi người ta giàu có, không có nhiều điều phải lo nghĩ thì họ sẽ có thời gian và tâm trí để đầu tư cho số lượng cũng như chất lượng chuyện yêu.

Kết quả các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông có ưu thế về tài chính sẽ cảm thấy tự tin và mạnh bạo hơn khi quan hệ. Chính vì vậy, khi thành đạt thì chuyện ấy cũng như ý hơn bao giờ hết.

Chuyện yêu sung mãn, tiền bạc càng dồi dào

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Anglia Ruskin (Anh) phát hiện thấy, những người có số lần quan hệ trên 4 lần/ tuần có mức thu nhập cao hơn khoảng 5% so với người quan hệ tình dục ít hơn 4 lần/ tuần.

Những đối tượng ít có quan hệ tình dục hoặc không thỏa mãn trong chuyện chăn gối thường cảm thấy cô đơn, dễ rơi vào trạng thái lo lắng và trầm cảm. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc và lý giải nguyên nhân người có hoạt động tình dục viên mãn sẽ có khả năng tập trung làm việc và kiếm bội tiền.

Điều này không đồng nghĩa với việc những người không giàu có thì sẽ không sung sướng trong chuyện yêu.

Sau cuộc yêu như ý, người ta dễ…cháy túi

Nghiên cứu chỉ ra rằng chuyện ấy kích thích vùng khen thưởng trong não bộ, một khu vực tạo ra cảm giác thoải mái, sảng khoái và có xu hướng nuông chiều bản thân nhiều hơn bình thường. Do đó, sau một cuộc yêu như ý người ta dễ dàng đồng ý với mọi yêu cầu của người khác và nếu lựa lúc này để đi shopping bạn có nguy cơ sẽ cháy túi vì…cao hứng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm