Tiêm vaccine, bé trai hai tháng tuổi tử vong

Sáng 15-9, tại đám tang của cháu (ảnh), anh Tài kể lại: Khoảng 9 giờ sáng 10-9, vợ chồng anh đưa cháu Tâm đến Trạm Y tế xã Ea Hiao để tiêm chủng vaccine “2 trong 1” (OPV - phòng bệnh bại liệt và DPT-VGB-Hib - phòng bệnh bạch cầu). Người tiêm là y tá Liên.

Khi về nhà, khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, cháu Tâm lên cơn sốt nhẹ và đến khuya thì sốt cao. Anh Tài mua ba gói hạ sốt Euquimol cho cháu Tâm uống. Sang các ngày 11 và 12-9, cháu Tâm có hạ sốt nhưng vẫn quấy khóc. Khoảng 20 giờ ngày 13-9, thấy cháu Tâm quấy khóc, tiểu ra máu, mặt tím tái nên vợ chồng anh Tài bế con lên Trạm Y tế xã Ea Hiao cấp cứu. Trạm y tế yêu cầu chuyển cháu lên tuyến trên nhưng không kịp và cháu Tâm đã tử vong.

Sáng 15-9, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, trạm trưởng Trạm Y tế xã Ea Hiao là BS Chiến xác nhận có ca tử vong trên. Theo anh Tài, sau khi cháu Tâm tử vong, lãnh đạo cũng như nhân viên trạm y tế chưa một lần đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Ngoài ra, sau khi cháu bé tử vong, gia đình trình báo lên thôn thì được cán bộ thôn yêu cầu viết đơn xác nhận là cháu bé tử vong không phải do tiêm vaccine và không có khiếu nại khiến gia đình bất bình.

ĐẠI DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm