Thường xuyên bị đỏ mặt là bệnh gì?

Điều này làm tôi rất thiếu thoải mái khi mặt bị đỏ rực lên mà không rõ lý do tại sao. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi nguyên nhân cùng phương pháp điều trị! Trân trọng cảm ơn! Nam (Hà Nội)

Trả lời:

Theo như bạn mô tả tôi nghĩ có thể là bạn bị các cơn đỏ bừng mặt. Về lâu dài, các cơn đỏ bừng mặt có thể gây cho bạn chứng đỏ mặt (rosacea). 

Hay bị đỏ mặt không rõ lý do khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp. Hình minh họa

Rosacea là một rối loạn dạng trứng cá mạn tính của nang lông tuyến bã vùng mặt đi kèm với sự phản ứng của mao mạch với nhiệt độ làm xuất hiện cơn đỏ bừng mặt và tiếp đó là giãn mao mạch. Bệnh này trước kia gọi là trứng cá đỏ, nhưng không phải lúc nào cũng có kèm trứng cá. Đầu tiên có thể bị trứng cá về sau bị chứng đỏ mặt. 

Bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi 30-50, nữ nhiều hơn nam. Cho đến nay nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa rõ, nhưng người ta thấy một số yếu tố như: Có tiền sử có cơn đỏ bừng mặt, tăng lên khi có các kích thích nhiệt như khi ăn uống thức ăn đồ uống nóng, uống rượu bia; khi đi nắng, làm việc gần bếp lò… Bệnh diễn biến thành từng đợt nặng dần theo sự thay đổi của thời tiết, chế độ ăn uống hoặc thay đổi nội tiết…, và giảm dần sau một đợt tiến triển.

Việc điều trị bệnh đỏ mặt thường kéo dài nhiều tháng, thậm chí hàng năm và khá phức tạp, vì vậy bạn phải đến gặp bác sĩ chuyên ngành da liễu để khám và chữa. Tùy theo từng giai đoạn của bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc và phương pháp chữa hiệu quả nhất cho bạn.

Chúc bạn vui, khoẻ!

BS. Trần Thị Kim Oanh

Theo Sức khỏe & Đời sống

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm