Thuốc trừ sâu trong sữa gây bệnh Parkinson

Thuốc trừ sâu Heptachlor được sử dụng nhiều ở Mỹ trong hai thập niên 1960, 1970  và chỉ bị ngưng khi Mỹ ra lệnh cấm buôn bán đại trà hóa chất năm 1988.

Thuốc trừ sâu Heptachlor được các chủ trang trại trồng dứa sử dụng để diệt sâu bọ. Vỏ và xác ép từ dứa sau khi lấy nước được sử dụng làm thực phẩm trong chăn nuôi bò sữa. Thuốc trừ sâu xuất hiện trong sữa bò từ con đường đó.

Trong thời gian 1965-1968, một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế của Quỹ bệnh Parkinson đã thu thập dữ liệu uống sữa của 449 nam giới tuổi 45-68, những người này đã đồng ý hiến não cho nghiên cứu khoa học sau khi chết. Toàn bộ số người này qua đời trong thời gian 1992-2004. Các cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy mật độ tế bào thần kinh trong não của những người có lịch sử uống sữa nhiều nhất nằm ở mức thấp nhất - mật độ tế bào thần kinh trong não thấp có liên quan đến bệnh Parkinson. 90% não của những người uống sữa có chứa thuốc trừ sâu, tỉ lệ này ở não những người không uống sữa là 63,4%.

Trước đây từng có nhiều nghiên cứu cũng cho rằng sữa có thể làm gia tăng nguy cơ bị bệnh Parkinson nhưng chưa giải thích được lý do rõ ràng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm