Thuốc bổ không uống, lại nuốt thuốc trị tiểu đường

Sức khỏe

Thuốc bổ không uống, lại nuốt thuốc trị tiểu đường

(PLO)- Gọi điện thoại cho Pháp Luật TP.HCM, anh Trần Minh Dương (32 tuổi, ở TP.HCM) nói: “Tôi định uống thuốc bổ nhưng lại nuốt nhầm sáu viên trị tiểu đường Metformin 500 mg (gửi kèm ảnh vĩ thuốc). Hiện tôi đang bị tiêu chảy và muốn ói mửa. Giờ tôi cần phải làm gì?”.

Bản tin liên quan

BS Khâu Minh Tuấn, Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp BV Nhân dân 115 (TP.HCM), tư vấn:

Thuốc Metformin 500 mg đúng là dùng điều trị bệnh đái tháo đường. Sau khi uống, nguy cơ đầu tiên có khả năng xảy ra là hạ đường huyết với các triệu chứng hoa mắt, vã mồ hôi, run tay chân, đói bụng, hồi hộp…

Thuốc Metformin dùng điều trị bệnh tiểu đường. Ảnh: TRẦN NGỌC

Do vậy, anh Dương nên uống một ly sữa đặc có đường hoặc ăn kẹo, bánh ngọt để tăng mức đường huyết.

Bên cạnh đó, Metformin thường gây tác dụng phụ làm rối loạn đường tiêu hóa giống như triệu chứng anh Dương mô tả.

Nếu chưa có triệu chứng hạ đường huyết thì anh Dương có thể theo dõi thêm tại nhà và chờ thuốc thải trừ hết.

TRẦN NGỌC

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM