Thực hư việc bệnh nhân còn sống bị đưa vào nhà xác

Trước đó, một tài khoản facebook đăng tải thông tin một bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông khi được đưa vào BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu đã bị đưa xuống nhà xác mặc dù còn sống do không có người thân đi cùng. Tuy nhiên, theo ông Đức, bệnh nhân này được xác định đã tử vong trước khi tới BV.

Thông tin ban đầu, vào lúc 13 giờ 46 ngày 5-10, hai người đàn ông đưa một người phụ nữ bị tai nạn giao thông vào phòng cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân được xác định tên là PTT (38 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi).

Trang mạng thông tin nạn nhân còn sống nhưng bị đưa vào nhà xác. Ảnh: Internet

Theo kết quả kiểm tra của BS và điều dưỡng trực cấp cứu, khi tiếp nhận, nạn nhân T đã ngưng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử hai bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng. BS xác định bệnh nhân đã tử vong và cũng đã giải thích với người đưa bệnh nhân vào viện, song người này đã rời khoa cấp cứu, liên hệ theo số điện thoại để lại cũng không nghe máy.

30 phút sau, nạn nhân được đưa xuống nhà xác của BV. Sau khi nhận được thông tin, người nhà nạn nhân đã lên nhà xác của BV và cho rằng nạn nhân còn sống, liền dùng xe đẩy đẩy nạn nhân T đến khoa cấp cứu yêu cầu các BS cứu nạn nhân.  Mặc dù đã được các BS giải thích nhưng người nhà nạn nhân vẫn không đồng ý và có hành động gây rối tại BV.

Sau khi công an tỉnh Quảng Ngãi có mặt và tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, 20 giờ ngày 5-10 xác nạn nhân đã được người nhà đưa về lo hậu sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm