Thực hư quan niệm kiêng kỵ ‘chuyện ấy’ đêm giao thừa?

Với nhiều người, đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho "chuyện ấy". Bởi vì họ cho rằng “xông giường” thời điểm này hội tụ đủ ba yếu tố thuận lợi: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).

Song có nhiều người lại cho rằng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cần tránh hoàn toàn chuyện quan hệ vợ chồng. Họ cho rằng, ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Vậy thực hư chuyện "xông giường" năm mới vào đêm giao thừa có nên?

 Ảnh minh họa

Chia sẻ về vấn đề này, PGS. TS Phạm Thúc Hạnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cho rằng: "Nguyên nhân khiến người phương Đông đặt nặng quan niệm đại kỵ giao hợp vào đêm giao thừa là do tàn dư của chế độ xã hội phong kiến, nó lại tồn tại qua rất nhiều thế hệ, qua hàng nghìn năm. Người ta quan niệm những ngày trọng đại nên rời xa những dục vọng của bản thân, đặc biệt là cho rằng nam giới không nên dính vào đàn bà để tránh những đen đủi”.

Song PGS. TS Phạm Thúc Hạnh cho hay: Dưới cái nhìn của y học hiện đại thì đêm giao thừa cũng như bao ngày bình thường khác, không có trở ngại gì cả nếu cả hai đều muốn làm "chuyện ấy".

Chỉ có điều, ngày tết truyền thống ở nước ta không đồng nghĩa với việc nghỉ ngơi, thư giãn vì còn lo chuẩn bị nhiều thứ cho gia đình. Công việc làm cơ thể mệt nhọc, tinh thần mệt mỏi khiến người ta mất đi dục năng nên nếu quan hệ vợ chồng sẽ không đạt được chất lượng tốt. Tất nhiên, với những cặp đôi cảm thấy hoàn toàn hứng khởi với việc "yêu" thì còn gì tuyệt vời bằng ở bên nhau trong thời khắc ý nghĩa nhất trong năm".

Theo Thanh Hà (phununews)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm