Thực hư quán cơm sát BV Nhi đồng 2 có người nghi nhiễm COVID

Tối 7-8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Phòng Quản trị Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 phát thông báo nội bộ cho các khoa phòng trong phạm vi bệnh viện thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 sau khi có thông tin của UBND quận 1 về một trường hợp nghi mắc COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, trường hợp nghi mắc COVID-19 ở tại quán cơm số 31A, đường Nguyễn Du, quận 1. Thông báo yêu cầu nhân viên các khoa, phòng có đến Quán cơm số 31A trong thời gian từ 27-7 đến ngày 6-8 phải thông báo ngay với người quản lý trực tiếp, quản lý sẽ lập danh sách gửi ngay cho cơ quan chức năng của BV. Các khoa, phòng có trách nhiệm lập danh sách thông tin người bệnh, nhân thân bệnh nhân có đến quán cơm số 31A trong thời gian trên.

Văn bản nội bộ thông báo đến nhân viên bệnh viện, người bệnh và thân nhân người bệnh về việc ra vào quán cơm 3A Nguyễn Du. Ảnh: HL

Trao đổi về thông tin trên, BS Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2 cho biết trong ngày 7-8, BV nhận được thông báo của UBND quận 1 về việc quán cơm có trường hợp liên quan đến một ca COVID-19 nên đã ngay lập tức thông báo cho nhân viên và người bệnh dừng việc ra quán cơm. Đồng thời, BV cũng lập danh sách nhân viên, người bệnh, thân nhân bệnh nhân có ra quán cơm trong thời gian trên trong khi chờ kết quả xét nghiệm.  

Liên quan đến kết quả xét nghiệm của nhân viên quán cơm có liên quan đến người nhiễm COVID-19, chiều 7-8, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết vào sáng 7-8, các cơ quan chức năng quận 1 nhận được thông tin một tài xế xe công nghệ mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đã từng chở nhân viên ở quán cơm số 31 A khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Do đó, các lực lượng chức năng của UBND quận và phường Bến Nghé đã phối hợp tiến hành khử khuẩn, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 một số nhân viên của quán cơm. Do đây là quán cơm nằm sát BV nên các cơ quan chức năng cũng chủ động thông báo cho BV để phối hợp rà soát, phòng ngừa dịch bệnh.  

Bà Yến cho biết thêm cho đến sáng nay, kết quả xét nghiệm tất cả nhân viên tại quán cơm đều âm tính và thời gian tiếp xúc của các nhân viên với tài xế ở Đà Nẵng đã qua 14 ngày nên tình hình đã được kiểm soát ổn định. 

Ngày 6-8, Bộ Y tế thông tin chi tiết về lịch trình của các bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó có bệnh nhân số 708 là anh LĐT, sinh năm 1982, làm nghề tài xế xe Grab ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Theo thông tin bệnh nhân khai từ ngày 16-7 đến 23-7-2020, bệnh nhân chạy xe Grab và chỉ chở được vài khách (không nhớ rõ số lượng), sau đó về nhà, không đi đến nơi khác. Từ ngày 24-7 đến 31-7-2020, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi nên chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình, không đến nơi khác. Ngày 2-8,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 4-8 có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hoà Vang. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm