Thủ tướng Pháp dự khai trương Trung tâm Y tế Pháp tại TP.HCM

Ngày 4-11, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã dự buổi khai trương Trung tâm Y tế Pháp tại số 30 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM, nơi tập hợp phòng khám đa khoa quốc tế CMI, các doanh nghiệp, chuyên gia y tế của Pháp tại Việt Nam.

Được biết phòng khám đa khoa quốc tế CMI đã có tuổi đời hơn 25 năm, chuyên về lĩnh vực y khoa dành cho người lớn và trẻ em. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã giúp phẫu thuật miễn phí cho 4.600 trẻ em Việt Nam.  

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Y tế Pháp. Ảnh: YN

Đánh giá về quan hệ giữa Việt Nam và Pháp trên lĩnh vực y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng Việt Nam và Pháp có mối quan hệ hợp tác y tế rất đặc biệt. Nhiều thế hệ cán bộ y tế Việt Nam đã được đào tạo tại Pháp và có tay nghề, phát triển lĩnh vực chuyên môn, quán trị rất tốt.

Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Pháp, bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế Pháp cùng với Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam - bà Kim Tiến cũng đã ký bản kế hoạch hành động Việt-Pháp giai đoạn 2019-2020 trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, bản ký kết tập trung vào bốn lĩnh vực gồm đào tạo nguồn nhân lực y tế, phòng chống các bệnh nhiễm trùng, đào tạo quản trị y tế, huyết học truyền máu. Song song đó, bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế Pháp cũng sang thăm Viện Huyết học truyền máu, Viện Ung thư (BV K) và thăm Viện Pasteur TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm