Thứ trưởng Bộ Y tế vào Đà Nẵng kiểm tra vụ sản phụ tử vong

Theo đó, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã vào Đà Nẵng kiểm tra về vụ một sản phụ tử vong, một nguy kịch sau khi mổ lấy thai nghi do thuốc gây tê tại BV Phụ nữ TP Đà Nẵng. Dự kiến đoàn công tác sẽ đến nhà chia buồn, thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng.

Ngay sau khi tới Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng đoàn công tác của Bộ đến BV đa khoa Đà Nẵng thăm sản phụ đang được điều trị tại đây. Ảnh: Tâm An

Cuối buổi chiều, đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Sở Y tế TP về vụ việc này.

Như PLOthông tin, sáng 17-11, hai sản phụ là chị VTNS (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và chị NTH (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nhập BV Phụ nữ TP Đà Nẵng để mổ sinh.

Số thuốc gây tê còn lại được niêm phong và để tại BV Phụ nữ TP Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Sau khi gây tê tủy sống, mổ lấy thai cho bệnh nhân, đến cuối ca mổ thì sản phụ VTNS bất ngờ có biểu hiện duỗi thẳng hai chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh nên được chuyển sang BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, sau đó tử vong.

Còn sản phụ NTH thì ngay sau khi gây tê tủy sống đã có biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên các bác sĩ đã chuyển chị sang BV Đà Nẵng. Tại đây, sau khi mổ lấy thai nhi, chị H. được chuyển vào Khoa hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Sở Y tế ngay lập tức yêu cầu BV Phụ nữ TP niêm phong phòng mổ, niêm phong các lô thuốc này và lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương. Đồng thời đề nghị các cơ sở y tế có sử dụng thuốc này tạm ngưng sử dụng, chờ kết quả cuối cùng để tránh trường hợp tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm