Thứ trưởng Bộ Y tế nói về đám tang có 3 ca COVID-19 ở Đà Nẵng

Trả lời báo chí tại Đà Nẵng chiều 19-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói đám tang ở quận Thanh Khê được phát hiện có ba người mắc COVID-19 là một tình huống rất đáng tiếc, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội.

“Đã có đám ma chay, hiếu hỉ ở các tỉnh, TP thực hiện rất an toàn, đúng quy định, đảm bảo giãn cách xã hội nên Đà Nẵng cần lưu ý” – ông Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Sơn cũng khuyến cáo chính quyền và người dân Đà Nẵng trong khi thực hiện quy định giãn cách xã hội thì mọi hoạt động đều phải giãn cách theo. "Chính quyền cần phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong quy định thực hiện giãn cách" - ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, bên cạnh các mệnh lệnh hành chính, sự tự nguyện chấp hành quy định của người dân vẫn là quan trọng nhất.

Ý thức chấp hành của người dân là yếu tố mang lại thành công trong phòng chống dịch COVID-19.

Nói thêm về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, ông Sơn đánh giá cao vai trò của các tổ công tác COVID-19 cộng đồng. “Đội ngũ này giúp xác minh, ghi nhận những trường hợp nguy cơ trong cộng đồng để chúng ta có thể phát hiện một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất người mắc COVID-19, kịp thời đưa ra biện pháp y tế phù hợp” – ông Sơn nhìn nhận.

Trước đó, từ ngày 12 đến 14-8, tại K160 Trần Cao Vân (tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) có tổ chức đám tang. Sau đám tang này, ngành y tế Đà Nẵng phát hiện có ba người mắc COVID-19. Những người này gồm bệnh nhân 937, 938 và 939, cùng ngụ tại K160 Trần Cao Vân.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm