Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 ở Đồng Nai

Ngày 24-6, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu nhà trọ ở khu phố 3 (phường Long Bình, TP Biên Hòa), Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và hai doanh nghiệp tại khu công nghiệp Amata và Biên Hòa 2 (TP Biên Hòa). 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một công ty trong Khu công nghiệp Amata. Ảnh: VH

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, với đặc thù là tỉnh có 32 khu công nghiệp, khoảng 1,2 triệu công nhân nên UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành và thực hiện hàng loạt kế hoạch phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Đến nay, đã có 1.055 doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch đang phức tạp tại TP HCM, Bình Dương là hai địa bàn giáp ranh với Đồng Nai nên nguy cơ cao dịch bệnh lây lan qua địa bàn tỉnh. Do đó, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, kiểm soát chặt người đi, đên từ các địa phương giáp ranh đang có dịch.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, từ ngày khởi phát đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận 4 ca mắc trong cộng đồng. Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành chức năng tỉnh đã nhanh chóng điều tra, truy vết và thiết lập vùng cách ly y tế. Để hạn chế lây lan từ các ổ dịch lân cận, tỉnh đã lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tại các cửa ngõ giao thông quan trọng ra vào tỉnh.

Thứ trưởng đánh giá cao về công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VH

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đồng Nai, ý thức người dân và doanh nghiệp trong thực hiện công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai cần sẵn sàng chuẩn bị, xây dựng kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bệnh xảy ra phức tạp. 

Về phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị tỉnh Đồng Nai tăng cường thành lập các Tổ phòng chống COVID-19 trong doanh nghiệp, triển khai các biện pháp phòng dịch ở từng nhà máy, chú ý kiểm soát chặt việc đi lại của người lao động từ doanh nghiệp đến nơi lưu trú. Ngành Y tế Đồng Nai cần hướng dẫn các doanh nghiệp tự lấy mẫu trong trường hợp dịch diễn biến dịch phức tạp.

Về việc tỉnh Đồng Nai kiến nghị hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết khi có nguồn vaccine sẽ ưu tiên cho đối tượng công nhân lao động, trong đó có tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm