Thứ trưởng Bộ Y tế chúc Tết Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Sáng 11-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổ trưởng Tổ thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM đã đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để kiểm tra tình hình tiếp nhận điều trị bệnh nhân và chúc tết cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại nơi đây.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ dù mang tên dã chiến nhưng bệnh viện hoạt động rất chuyên nghiệp từ chuyên môn điều trị cho đến kiểm soát nhiễm khuẩn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: ĐH

Tròn một năm kể từ ngày đi vào hoạt động (10-2-2020), BV đã tiếp nhận cách ly 816 trường hợp F1 trong đó có 177 ca dương tính, đang điều trị cho 43 bệnh nhân và thực hiện cách ly cho 29 trường hợp tiếp xúc gần. Năm qua, BV hoạt động xuyên suốt với hơn 40 cán bộ công nhân viên với quy mô 300 giường. Các kíp trực được luân phiên thay đổi sau 5 tuần (trong đó có 1 tuần bàn giao). Các trường hợp kết thúc kíp làm việc đều được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định.

Về cơ sở vật chất, BV được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại với 8 phòng áp lực âm, một phòng hồi sức, một phòng phẫu thuật có thể đáp ứng các trường hợp tiểu phẫu hoặc trung phẫu… để đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc, bảo đảm an toàn cho bệnh nhân.

Các hoạt động được giám sát chặt chẽ liên tục bằng hệ thống camera để đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. BV cũng có hệ thống sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, người cách ly phù hợp, từ xa, với sự phối hợp của nhiều đơn vị để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chụp hình lưu niệm cùng các nhân viên Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: ĐH

Thăm BV dã chiến Củ Chi vào ngày cuối cùng của năm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thay mặt ngành Y tế thăm hỏi, động viên tinh thần của lực lượng nhân viên y tế tại đây.

Thứ trưởng Trường Sơn khẳng định để có được các thành quả phòng chống dịch hiệu quả như ngày hôm nay có sự đóng góp âm thầm từ các nhân viên y tế của bệnh viện. Ngoài ra, đây còn là sự năng động, sáng tạo trong thu dung điều trị bệnh nhân từ nhẹ đến nặng của ngành y tế TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ Y tế khuyến nghị tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, BV Dã chiến Củ Chi cần hết sức cảnh giác, chuẩn bị các phương án kịch bản có thể xảy ra để tiếp nhận, thu dung, điều trị, cách ly… để luôn sẵn sàng ứng phó trước các tình huống có thể xảy ra.

Thứ trưởng cũng hy vọng với những nỗ lực của TP.HCM, ngành Y tế TP.HCM, các lực lượng vũ trang, Bộ Y tế… có thể dập dịch ở TP.HCM trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm