Thu hồi hai sản phẩm chứa dầu ăn “bẩn” nhập vào Việt Nam

Hai sản phẩm bị thu hồi là dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp loại 170g, số lượng 240 thùng, (ngày sản xuất 1-5-2014, hạn sử dụng 1-5-2017) và sốt thịt cay đóng hộp loại 150g, số luợng 240 thùng, ngày sản xuất 31-5-2014, (hạn sử dụng 31-5-2017).

Ông Trung cho biết Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã xác nhận công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại Cửu Hương có nhập khẩu thực phẩm từ công ty Wei Chuan.

Cục An toàn thực phẩm đã rà soát danh sách các sản phẩm dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn của Đài Loan được công bố để nhập khẩu vào Việt Nam. Sau khi nhân được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát danh sách các sản phẩm dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn của Đài Loan được công bố để nhập khẩu vào Việt Nam.

Ông Trung yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát trên thị trường về hai sản phẩm nói trên, khẩn trương thu hồi và báo cáo về Cục trước 16h hàng ngày.

Trước đó truyền thông phản ánh Tập đoàn Chang Guann, Đài Loan đã sản xuất tổng cộng 782 tấn dầu ăn tái chế từ dầu cặn và rác thải nhà bếp, pha với mỡ heo rồi bán ra thị trường Đài Loan. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Đài Loan cho biết có tới hơn 1.200 doanh nghiệp địa phương sử dụng dầu bẩn do Tập đoàn này cung cấp, trong đó có công ty Wei Chuan nói trên.

Theo các chuyên gia y tế, loại dầu bẩn này có thể chứa chất gây ung thư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm