Thông tin trái chiều vụ bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi

Bài viết có nội dung: “Sau khi gặp, trao đổi (gia đình bệnh nhi - PV) phần nào cũng đã làm sáng tỏ một số nội dung mà báo chí đã đăng là không hoàn toàn chính xác”.

Bài viết còn có nội dung: “Việc gia đình nói máy X-quang bảo trì 2 đến 3 ngày mới chụp là không đúng. Sự thật là bác sĩ (BS) tư vấn tình trạng của bé có thể theo dõi tại BV từ 2 đến 3 ngày. Việc báo chí đăng tải thông tin với tiêu đề “Không đóng viện phí, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân” là không đúng với thực tế vì người bệnh đã được xử trí cấp cứu ban đầu, chỉ định nhập viện khoa Liên chuyên khoa và chụp X-quang ngay sau khi máy được bảo trì xong (lúc 12 giờ 15 phút). Tuy nhiên lúc này vì người nhà đã xin chuyển viện nên không muốn chụp X-quang nữa”.

Bệnh nhi được người nhà bồng trên tay chờ gia đình mang tiền đến. Ảnh cắt từ clip

Theo Sở Y tế TP.HCM, nội dung thông tin trên được trích từ báo cáo của BV Đa khoa khu vực Hóc Môn. Điều này cho thấy Sở Y tế TP.HCM chỉ nắm thông tin từ phía BV Đa khoa khu vực Hóc Môn mà chưa gặp gỡ gia đình bệnh nhi để hiểu rõ hơn bản chất vụ việc.

Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị Thảo (mẹ bệnh nhi) cho biết do quá lo lắng sức khỏe cho con nên gia đình yêu cầu BV Đa khoa khu vực Hóc Môn chụp chiếu để kiểm tra. “Tuy nhiên, BS nói máy X-quang đang bảo trì, chắc 2-3 ngày mới xong” – chị Thảo nói.

Liên quan đến viện phí, chị Thảo cho biết khi đưa con tới khoa Cấp cứu thì điều dưỡng băng bó lại vết thương ở cằm. Sau dó, nơi đây yêu cầu chị Thảo đóng tạm ứng viện phí 400.000 đồng. Do chỉ mang theo 300.000 dồng nên chị Thảo gọi điện thoại bảo người nhà mang thêm tiền đến BV rồi ngồi chờ.

“Trong khoảng thời gian này, cả BS lẫn điều dưỡng của BV không nói với tôi lời nào, cũng chẳng quan tâm đến đứa con. Tôi thấy BV hờ hững với tính mạng con tôi” – chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, khoảng 10 phút sau gia đình mang tiền đến. Chỉ khi đóng đủ tiền, con chị Thảo mới được điều dưỡng khoa Cấp cứu đưa lên khoa Liên chuyên khoa để khâu vết thương ở cằm.

Từ thông tin cung cấp của chị Thảo, có thể thấy thái độ của BV Đa khoa khu vực Hóc Môn đối xử như thế nào với bệnh nhi khi gia đình bé chưa đóng tiền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 16-4, một đoạn clip dài khoảng bốn phút được đăng tải trên Facebook CAFE CHÉM GIÓ đã thu hút rất nhiều lượt xem.

Facebook có nội dung: “Một bé gái bị ngã từ trên gác xuống đất, chấn thương vùng đầu và cằm. Gia đình đã nhanh chóng đưa bé vào BV đa khoa Hóc Môn để cấp cứu. Khi đến nơi, bác sĩ chỉ xem tình hình và để bé nằm đó, chưa cho đi chiếu chụp ngay. Theo nội dung clip, nguyên nhân vì bố mẹ bé chưa đóng viện phí. Khi nói đến chuyện đưa bé đi chiếu chụp, bác sĩ nói rằng: “Máy đang bị hỏng, cần đợi bảo trì, bảo dưỡng 2 hay 3 ngày…”.

Những gì BV đa khoa khu vực Hóc Môn tận tình phục vụ cho người dân từ trước đến nay là điều cần được ghi nhận. Song, với những biểu hiện khiến người nhà bệnh nhân cảm thấy bị đối xử thiếu công bằng, thiếu nhiệt tình, trách nhiệm... cũng cần được nhìn nhận nghiêm túc để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, nhằm phục vụ người dân tốt hơn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm