Thông tin thêm vụ nghi ngộ độc pate chay, 1 người tử vong

Chiều tối 25-3, Sở Y tế TP.HCM thông tin thêm vụ việc nghi ngộ độc pate chay. 

Theo Sở Y tế TP.HCM, hai bệnh nhân nữ (53 tuổi và 16 tuổi) đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 và BV Nhi đồng 2 trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, một bệnh nhân nữ (em gái và là mẹ của hai bệnh nhân nói trên) có cùng bệnh cảnh đã tử vong tại BV Chợ Rẫy. Tất cả ba bệnh nhân đều ăn pate chay và cùng chung bệnh cảnh như nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp…

Theo thông tin từ người thân, các bệnh nhân hiện ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trưa 20-3, gia đình nấu bún riêu chay cho nhiều người cùng ăn. Trong nguyên liệu nấu bún riêu có một hộp pate chay bị phồng. Sau khi ăn, ba bệnh nhân lần lượt nhập viện.

Hiện BV Nhân dân 115 và BV Nhi đồng 2 đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân. Dự kiến tối nay, BS của BV Bạch Mai sẽ đến hai BV nói trên để hội chẩn và mang theo thuốc giải độc tố vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính gây ra ngộ độc có trong pate chay. Bên cạnh đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng đang khẩn trương xác minh và thu thập thêm thông tin.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu mọi người tạm ngưng sử dụng tất cả sản phẩm liên quan đến pate chay và chờ thông báo mới nhất từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM. Ngoài ra, những ai cùng ăn pate chay với các bệnh nhân cần đến ngay BV để được theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm