Thông tin mới vụ xét nghiệm COVID-19 cả tầng 1 chung cư

Tối 29-6, Bộ Y tế thông tin thêm vụ việc liên quan xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ cư dân sống ở tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.  

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 326 (20 tuổi, là du học sinh tại Pháp về Việt Nam ngày 24-5) được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM ngay sau khi nhập cảnh và được lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2.

Ngày 25-5, kết quả xét nghiệm ghi nhận bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2. Sau thời gian điều trị, tới ngày 9-6, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung của quận Bình Thạnh. Sau đó, bệnh nhân về nhà tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh được 6 ngày nay.

Tại nơi ở, bệnh nhân được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Đến ngày 20-6, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính yếu với SAR-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 lấy mẫu xét nghiệm virus SAR-CoV-2 sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Bộ Y tế khuyến cáo mọi người không quá lo lắng và hoang mang. Bởi trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm