Thông tin mới vụ cô giáo dùng cồn dạy PCCC khiến 3 trẻ bị bỏng

Trưa 10-8, trao đổi với PLO, BS Lê Quang Thảo, khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc gia, cho biết vào 22 giờ tối qua (9-8), bệnh viện tiếp nhận ba cháu bé bị bỏng cồn do học phòng cháy chữa cháy trong trường mầm non tại Hà Nam. Đó là các cháu: PBGK (sinh năm 2015), NNHL (sinh năm 2014), cháu NAT (sinh năm 2016).

"Khi vào viện, các cháu đều trong tình trạng sốc bỏng. BV đã tiến hành xử lý cấp cứu theo phác đồ. Đến nay cả ba cháu đều đang trong tình trạng nặng, phải hồi sức chống sốc và có thể đe dọa đến các chức năng sống như hô hấp, tuần hoàn, chức năng thận. Hiện tại tiên lượng rất khó khăn, chưa nói được điều gì" - BS Thảo cho biết.

Cả ba trẻ đều trong tình trạng nặng, đang được cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: MH

Cũng theo BS Thảo, với những trường hợp trẻ bị bỏng cồn như trên, ngay lập tức các trẻ phải được xử lý cấp cứu kịp thời.

Cụ thể, phải cách ly đưa các cháu thoát ra khỏi nguồn lửa, loại bỏ quần áo đang cháy ra khỏi cơ thể, lập tức đưa đến nguồn nước sạch gần nhất (nước lạnh 16-20 độ) rồi xối vào người cháu để loại bỏ tác nhân gây bỏng và giảm nhiệt độ tại chỗ vết thương, giảm độ sâu vết thương bỏng. Thời gian dội khuyến cáo 15-20 phút rồi chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 40 ngày 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn khiến ba học sinh bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Thời điểm nói trên, lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng, chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người ba cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm