Thông tin mới vụ bệnh nhân nổ súng tại Bệnh viện Trưng Vương

Liên quan sự việc một bệnh nhân tự tử bằng súng tại BV Trưng Vương (TP.HCM), sáng 23-11, BV Trưng Vương đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin cụ thể về sự việc và tình trạng của bệnh nhân.

Chia sẻ thông tin về vụ việc, TS-BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc BV Trưng Vương, cho biết bệnh nhân tên PĐTD (sinh năm 1978, ngụ phường 15, quận 8) được người nhà đưa đến BV lúc 19 giờ 45 ngày 22-12 với tình trạng kích động.

Khi đang được các bác sĩ thăm khám, bệnh nhân bất thình lình rút súng ngắn bắn vào đầu. Viên đạn xuyên từ thái dương bên phải sang trái gây tổn thương thùy trán và hốc mắt bên phải.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện tập trung cấp cứu cho bệnh nhân đồng thời báo với công an địa phương phối hợp xử lý.

Giám đốc BV Trưng Vương Lê Thanh Chiến thông tin về sự việc bệnh nhân tự sát bằng súng tại BV. Ảnh: HL

Bệnh nhân được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc nhưng do vết thương quá nặng, bệnh nhân đã tử vong lúc 3 giờ 30 với chẩn đoán vết thương xuyên sọ do hỏa khí vùng thái dương do tự ý trên nền bệnh trầm cảm. BV đã báo cáo nhanh với Sở Y tế TP.HCM để có ý kiến chỉ đạo.

Thông tin thêm, BS Chiến cho biết bệnh nhân này trước đó đã từng điều trị trầm cảm tại BV và được khuyên vào BV chuyên khoa tâm thần để điều trị tiếp tục.

Trước lúc nhập viện một ngày, khoảng 21 giờ ngày 21-12, BV tiếp nhận bệnh nhân này từ Trung tâm cấp cứu 115 chuyển qua vì uống thuốc an thần seduxen tự tử.

Sau khi rửa dạ dày truyền dịch và một số thuốc hỗ trợ khác, bệnh nhân được chuyển xuống Khoa nhiễm để theo dõi. Đây là khoa lưu giữ bệnh nhân tự tử sau khi được sơ cấp cứu tại BV.

Người nhà muốn điều trị cho bệnh nhân theo yêu cầu nên bệnh nhân được chuyển đến Khoa điều trị theo yêu cầu. Tại đây, bệnh nhân có ý định nhảy lầu và đã được các bác sĩ khuyên nhủ nên chưa thực hiện được ý định. Đến trưa 22-12, người nhà xin cho bệnh nhân xuất viện.

Hiện tại thi thể bệnh nhân đang được lưu giữ ở nhà đại thể BV Nguyễn Tri Phương và chờ cơ quan chức năng khám nghiệm.

Theo BS Chiến, từ trước đến nay đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra tại BV. Mặc dù BV cũng có quy định và phương án đề phòng trường hợp người bệnh hoặc người thân đi theo quá khích, tuy nhiên sự việc này quá bất ngờ BV không thể trở tay kịp. Sau sự việc này BV sẽ tiếp tục củng cố xử lý tình huống tương tự người bệnh, thân nhân quá khích gây mất trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm