Thông tin cụ thể về thuyền viên nghi nhiễm COVID-19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Trưa 29-6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có báo cáo nhanh tình hình truy vết liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Trường hợp nghi nhiễm là anh NVT (29 tuổi, thuyền viên, tạm trú G65, ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) làm nghề đi biển cho tàu cá đánh bắt xa bờ vùng biển giáp Indonesia.

Lịch trình di chuyển trên biển của anh T. cụ thể như sau:

Ngày 2-6, anh T. đi tàu biển đánh bắt.

Ngày 8-6, tàu cập bến tại Phước Tỉnh, huyện Long Điền nhưng anh T. không lên bờ.

Ngày 16-6, anh T. lên bờ về nơi tạm trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh.

Chiều 28-6, anh T. có biểu hiện sốt, ho và đến khám tại Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3 (xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Đến 17 giờ 30 phút, anh đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa với biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Người dân ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh nhận hàng từ ngoài gửi vào khi nơi này bị phong tỏa. Ảnh:TK

Tại đây, anh T. được test nhanh kháng nguyên, kết quả dương tính vơi virus SARS-CoV-2. Sau đó, xét nghiệm RT-PCR tại Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định dương tính, anh T. đã được cách ly.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 220 F1, 3 F2 liên quan đến anh T. Trong đó, huyện Long Điền có 38 trường hợp F1 gồm ở khu nhà ở và khu trọ có 17 người; Bạn cùng đi ghe, tàu 12 người (5 người đã về Quảng Bình, 1 người về Bình Định và 6 người ở tại Phước Tỉnh).

Điều tra truy vết nhanh tại Phòng khám Medic Sài Gòn 3 cùng khung giờ khám bệnh với anh T. có 9 F1. Tuy nhiên mới truy vết được 4 người, đang tiếp tục truy vết 5 người còn lại cùng các F2, F3...

Hiện cơ quan chức năng đã khoanh vùng phong toả tạm thời tổ 12 và 13 ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh. Tành lập 4 chốt kiểm soát, khử khuẩn khu vực nhà trọ và ấp Phước Tân, tạm ngưng hoạt động Phòng khám Medic Sài Gòn 3.

Các F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trung Đoàn Minh Đạm và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. 129 hộ dân với khoảng 500 nhân khẩu ấp Phước Tân cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phun khử trùng tại khu vực xã Phước Tỉnh, Phước Hưng trưa 29-6. Ảnh: TK 

Còn tại Bệnh viện Bà Rịa, qua truy vết có 182 F1 trong đó có 73 bệnh nhân, 73 người nhà, 36 bác sĩ, nhân viên của bệnh viện (3 bác sĩ ngoại, 5 bác sĩ cấp cứu, 22 điều dưỡng cấp cứu, 2 hộ lý, 1 kế toán, 1 bác sĩ nhiễm, 1 điều dưỡng nhiễm, 1 bảo vệ)  và 8 bảo vệ là F2.

Hiện đã tạm thời phong tỏa Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa, tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu. Cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc nêu trên theo đúng quy định.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm