‘Thời gian ngắn nữa, Việt Nam sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3’

Chiều 23-2, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Bộ Y tế, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và chúc mừng các cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Ông Nghĩa bày tỏ sự trân trọng trước những thành tích ngành Y tế đạt được trong thời gian qua. Nhất là năm 2020, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các cán bộ ngành y đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, Bộ Y tế với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã tham mưu cho Đảng, Chính phủ triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần quan trọng vào thành công của Việt Nam - được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia thành công nhất trong phòng chống dịch COVID-19.

“Nhiều tấm gương là bác sĩ, y tá ,điều dưỡng, nhân viên y tế đã làm việc tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đầu chống dịch là hành động đẹp , đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”- ông Nghĩa nói.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng ban Tuyên giáo trung ương. 

Thời gian tới, dự báo đại dịch COVID - 19 chưa thể sớm kết thúc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ngành Y tế nghiên cứu các biện pháp phòng, chống dịch mới trong tình hình mới; khẩn trương nhập khẩu vắc xin, đồng thời ưu tiên nghiên cứu, phát triển vaccine phòng dịch COVID-19 ở trong nước để hướng tới việc tiêm chủng toàn dân, chú trọng công tác giải mã và dự báo các chủng virus mới…

Phát biểu đáp từ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh trong 75 năm ra đời và phát triển, ngành Y tế cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm qua với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, của Chính phủ, ngành đã gặt hái nhiểu thành tựu trong công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

“Đặc biệt, trong năm 2020, một lần nữa ngành y tế đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ cũng như tinh thần quyết tâm của ngành y tế, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, chúng ta đã chiến thắng đối với đại dịch COVID-19. Và cho đến thời điểm ngày hôm nay, chúng tôi tự tin rằng trong một thời gian ngắn nữa chúng tôi sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3 trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”- Bộ trưởng chia sẻ.

Về vấn đề vacine phòng COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết ngành y tế đã có kế hoạch báo cáo với Chính phủ để đảm bảo mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận vacine sớm nhất và tăng độ bao phủ của vacine để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm