Thêm một ca nguy kịch được cứu sống nhờ “báo động đỏ”

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đưa ra nhận định trên tại buổi khen thưởng BV quận 2 và BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM vào ngày 26-3.

Như PLO thông tin, trước đó anh TNH (25 tuổi, ở TP.HCM) được đưa vào BV quận 2 trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ, mạch và huyết áp không ổn định, không tiếp xúc được.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM khen thưởng các bác sĩ tham gia cứu anh H. Ảnh: BV CUNG CẤP

Gia đình cho biết hàng ngày anh H. cùng người cậu thu gom rác bằng xe lam. Trong lúc người cậu điều khiến xe đến điểm lấy rác thì một xe tải nhỏ từ hẻm chạy ra với tốc độ nhanh. Quá bất ngờ, người cậu quặt tay lái xe lam khiến anh H. văng ra và bị chính xe này ép chặt vô tường.

Tại BV quận 2, kết quả chụp X quang và MRI cho thấy anh H. gãy xương chậu, thủng tạng rỗng, chảy máu nhiều bộ phận. Anh H. còn rơi vào tình trạng nguy kịch do mất nhiều máu.

Nhận định anh H. dễ có nguy cơ tử vong do sốc mất máu nếu chuyển đi vì quãng đường khá xa, BV quận 2 giữ lại và nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ với BV Chấn thương- Chỉnh hình TP.HCM.

Sau đó, các BS của hai BV chia thành hai ê kíp phẫu thuật. Ê kíp 1 xử lý các vết thương hở, cầm máu, cắt bỏ một phần đại tràng giập nát và mở hậu môn tạm. Ê kíp 2 cố định khung xương chậu bị gãy. Trong quá trình mổ, anh H. được truyền bốn đơn vị máu.

Ca cấp cứu đã thành công sau 3 giờ phẫu thuật căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm