Thêm một 'Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc'

Ngày 2-1, Bệnh viện (BV) Quốc tế Hạnh Phúc đã được Bộ Y tế công nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, qua đó trở thành BV tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt danh hiệu này.

Khi đạt danh hiệu này, các BV phải tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong BV, tạo điều kiện cho mẹ và bé được da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện.

Bệnh viện cũng phải trải qua quy trình thẩm định chặt chẽ, đáp ứng đúng và đủ các qui định theo bảng kiểm trong Bộ tiêu chí của Bộ Y tế đề ra cũng như khảo sát sự hài lòng của các sản phụ xuất viện.

Qua khảo sát sản phụ tại BV Hạnh Phúc, trong quý III/2020, tỉ lệ da kề da đủ 90 phút ở BV với sinh thường đạt 92% và sinh mổ đạt 76%. Tỉ lệ bú sớm sau sinh ở cả sinh thường và sinh mổ lần lượt đạt 92% và 88%.

100% khách hàng của BV đã được tư vấn, hướng dẫn thực hành nuôi con bằng sữa mẹ từ sớm, bé được da kề da ngay sau sinh và được bú mẹ hoàn toàn trước khi xuất viện.

Bộ Y tế trao chứng nhận "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc cho BV Hạnh Phúc. Ảnh: HL

Sáng kiến “BV Thực hành Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” được triển khai bởi Bộ y tế, Sở y tế các tỉnh với sự hỗ trợ của Alive & Thrive và Cơ quan Viện trợ Ireland. Thống kê đến thời điểm hiện tại, có 18 cơ sở y tế trên cả nước được công nhận và trao danh hiệu này.

Cùng ngày đón nhận danh hiệu “BV Thực hành Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, BV Hạnh Phúc cũng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và cũng trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên phía Nam được Bộ Y tế tặng cờ thi đua, công nhận những thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm